Thứ sáu, 21/12/2018, 09:50 (GMT+7)

Xe chở dầu bốc cháy khi lao xuống vực Hải Vân

Chiếc xe lao xuống vực sâu 200 m sau va chạm với một xe khác, rồi bốc cháy khiến tài xế tử vong, phụ xe bị thương.

Khoảng 16h45 ngày 20/12, xe bồn chở dầu biển Hà Tĩnh lao xuống vực trên đèo Hải Vân, sau khi xảy ra tai nạn với một xe chở dầu khác chạy hướng từ Đà Nẵng ra Huế.

Chiếc xe sau đó bốc cháy. Ngọn lửa bùng phát do dầu trong bồn rò rỉ ra ngoài.

Thanh chắn taluy âm bị biến dạng, gấp khúc do lực của chiếc xe khi lao xuống vực. Tài xế Nguyễn Khanh (quê Hà Tĩnh) mắc kẹt trong cabin, tử nạn. Phụ xe Đào Trọng Minh kịp nhảy ra ngoài, được đưa đi cấp cứu. Nhiều mảnh vỡ từ phần đầu của xe nằm vương vãi trên đường.

Biển số xe cùng nhiều vật dụng khác nằm lại ngay bờ vực. Chiếc xe lăn xuống vực ở độ sâu khoảng 200 m, gây khó khăn cho cảnh sát chữa cháy khi tiếp cận dập lửa, cứu nạn.

Sau hơn một giờ, ngọn lửa được khống chế. Nhưng đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ xe bồn, cháy lan sang diện tích rừng thông bên cạnh. Cảnh sát sau đó phải tiếp tục phun nước làm mát các bộ phận của xe và gốc thông cháy để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Do trời tối, lính cứu hoả phải dùng đèn cao áp từ xa để đồng nghiệp xử lý tai nạn.

19h, công tác cứu hộ mới hoàn tất. Cảnh sát đã phong toả hiện trường để điều tra nguyên nhân. Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa, lính cứu hoả men theo đường rừng để lên đường đèo. 

Trong hơn 2 giờ chữa cháy, cảnh sát giao thông đã phong toả toàn bộ đèo Hải Vân, không cho ôtô và xe máy không phận sự qua lại để ưu tiên cho xe chữa cháy và cứu thương.

Nguyễn Đông

Đánh giá phiên bản mới