Thứ tư, 7/7/2021, 05:56 (GMT+7)

Trợ lý tuyển Italy ôm chặt HLV Tây Ban Nha

Cựu danh thủ Daniele De Rossi vui vẻ chào hỏi người thây cũ Luis Enrique khi tuyển Italy đối đầu Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020.

Trợ lý tuyển Italy Daniele De Rossi tiến tới bắt tay chào hỏi HLV Luis Enrique bên phía Tây Ban Nha khi hai đội chuẩn bị bước vào trận bán kết Euro 2020 trên sân Wembley, London, Anh.

Daniele De Rossi là học trò cũ của HLV Enrique ở CLB AS Roma. Cựu tiền vệ Italy thi đấu cho Roma trong 18 năm từ 2001 đến 2019. Trong khi đó, ông Enrique dẫn dắt đội bóng thủ đô Italy mùa 2011-2012.

De Rossi và người thầy cũ trao nhau cái ôm chặt.

Hai người vui vẻ trò chuyện trước khi đối đầu nhau.

Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi bởi hai đội đều thi đấu chặt chẽ, Italy vượt lên dẫn trước ở phút 60 do công của Federico Chiesa. Tiền đạo 23 tuổi vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ Tây Ban Nha và tung cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Unai Simon.

Federico là con trai cựu tuyển thủ Italy Enrico Chiesa. Anh đã có hai bàn thắng cho đội tuyển thiên thanh ở Euro 2020. Trước đó, tiền đạo của Juventus ghi bàn quý giá trong hiệp phụ giúp tuyển Italy vượt qua Áo với tỷ số 2-1 ở vòng 1/8.

Tây Ban Nha sau nhiều nỗ lực tấn công cũng có được bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 80 do công của Morata. Tiền đạo 28 tuổi được tung vào sân ở phút 62 thay Ferran Torres.

Đây là bàn thắng thứ ba của Morata ở Euro 2020. Anh hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Tây Ban Nha trong lịch sử Euro với tổng cộng 6 bàn, hơn cựu tiền đạo Fernando Torres một bàn.

Tuy nhiên, trong loạt đá luân lưu, chính Morata và Olmo là hai người sút hỏng 11m khiến tuyển Tây Ban Nha nhận thất bại 2-4 trước Italy.

Các cầu thủ Italy phấn khích chạy, nhảy mừng chiến thắng giành vé vào chung kết Euro 2020. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Anh và Đan Mạch.

Ảnh: AFP, Reuters, Twitter

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới