Thứ tư, 17/3/2021, 00:06 (GMT+7)

Trào lưu để tóc bạc tự nhiên

Không chỉ phụ nữ có tuổi mà nhiều cô gái trẻ cũng quyết định dừng nhuộm tóc, để tóc bạc tự nhiên còn hơn phải tiếp xúc thường xuyên với hóa chất tẩy, đổi màu.

Tóc bạc là một trong những dấu hiệu của lão hóa, tuổi tác nên nhiều phụ nữ trung tuổi có thói quen nhuộm, chấm chân tóc... để che giấu tóc bạc, giữ mái tóc đều màu. Tuy nhiên, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thói quen này cũng ít nhiều bị thay đổi. Phụ nữ phương Tây còn rộ trào lưu để tóc bạc tự nhiên, chấp nhận việc già đi của cơ thể thay vì để tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất đổi màu như trước đây.

Cựu diễn viên Georgia Zaris, 51 tuổi từng đến tiệm chấm chân tóc cứ 3 tuần một lần nhưng hiện tại đã quyết định "bỏ mặc" mái tóc mình. Thay vì nhuộm tóc, Georgia đầu tư thời gian, tiền bạc cho việc chăm sóc, phục hồi lại mái tóc hư tổn nhiều năm do tiếp xúc quá nhiều với hóa chất. Hiện Georgia Zaris thấy tự tin, hạnh phúc với mái tóc bạc tự nhiên.

Marina Trevijano nhận được nhiều góp ý khi bắt đầu để tóc bạc tự nhiên từ cách đây 5 năm. Nhiều người cho rằng Marina sẽ trẻ hơn 10 tuổi nếu thay đổi màu tóc. Tuy nhiên, Marina cho rằng việc bản thân chấp nhận mình là ai mới quan trọng cũng như quan niệm về cái đẹp của mỗi người là khác nhau. Cô cũng tự hỏi tại sao phải cố gắng để trẻ hơn 10 tuổi thay vì trân trọng những gì đang có cũng như chấp nhận việc già đi như một lẽ tự nhiên của tạo hóa.

Katerina, 25 tuổi, thậm chí xuất hiện những sợi tóc bạc từ năm 8 tuổi. Từ năm 17 tuổi, để giữ vẻ ngoài giống bạn bè cùng trang lứa, Katerina nhuộm tóc hàng tháng, bao gồm cả ra tiệm và tự nhuộm. Từ khi thấy mẹ mình giữ mái tóc bạc tự nhiên cùng ảnh hưởng từ dịch Covid khiến mọi hàng quán đều phải đóng cửa, Katerina quyết điểm đây là lúc để mái tóc được "kiêng" hóa chất.

Lauren Elizabeth, 26 tuổi cũng gặp tình trạng tương tự Katerina khi xuất hiện tóc bạc từ khá sớm: năm 12 tuổi. Càng lớn, những vệt tóc bạc trên đỉnh đầu của Lauren càng lộ rõ. Hai năm trở lại đây thay vì tìm cách che giấu mái tóc không hoàn hảo, Lauren bắt đầu học cách đón nhận, yêu thương những điều không hoàn hảo của bản thân. Để mái tóc trông bớt nhàm chán, cô nàng còn nhuộm thêm một vài light màu. Lauren thú nhận hầu hết mọi người không tin tóc cô bạc tự nhiên vì cô có khá trẻ để có một mái tóc bạc như vậy.

Alex Tran dừng nhuộm tóc từ tháng 6/2017 bởi tốc độ bạc màu của mái tóc khiến cô phải chấm chân, nhuộm tóc hàng tuần, gây hư tổn nặng cho mái tóc. Đến nay, cô thấy tự hào và hoàn toàn thoải mái về mái tóc hoa râm của mình.

Jaqueline Bergrós, 30 tuổi, là một diễn viên nhạc kịch người Đức. Mái tóc của cô xuất hiện sợi bạc từ năm 18 tuổi. Năm 21 tuổi, Jaqueline bắt đầu nhuộm tóc thường xuyên, đến năm 25 tuổi, cứ 3 tuần một lần cô sẽ phải nhờ cậy hóa chất để che giấu tóc bạc. Càng nhuộm nhiều, mái tóc của Jaqueline càng bạc nhanh hơn kèm theo gãy, rụng, xơ rối. 5/3/2020 là lần nhuộm tóc gần đây nhất của nữ nghệ sĩ. Cô quyết định sẽ để tóc được tự nhiên và đặt vấn đề sức khỏe lên trên hết. Jaqueline cũng không ngờ rằng từ khi cô để mái tóc bạc tự nhiên lại nhận được nhiều lời khen và thấy thoải mái đến vậy.

Rachel Neubeck cho biết cô đã dành đến khoảng 20 năm sống chung cùng thuốc nhuộm tóc và hành trình để mái tóc tự nhiên của cô đã kéo dài được gần 17 tháng. Cô thú nhận 6 tháng đầu khá khó khăn khi mỗi lần soi gương đều phân vân nên bỏ cuộc hay tiếp tục. Dần dần, câu chuyện của những phụ nữ khác đã giúp cô vượt qua khó khăn ban đầu. Hiện tại, Rachel cho biết cô thấy chuyện tóc bạc hoàn toàn bình thường mà không còn mất thời gian suy nghĩ như trước đây.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới