- Thông tin về cặp đôi Ngô Thanh Vân - Trí Nguyễn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và cả báo chí, nhưng điều mọi người tò mò nhất lại là mối quan hệ tình cảm của hai người. Chị nghĩ sao về điều này?
- Thực ra vì mọi người thấy tôi và anh Trí hay xuất hiện cùng nhau nên nghĩ thế thôi. Bởi đúng là tôi và anh Trí đang muốn xây dựng một thương hiệu hành động tại VN nên các hoạt động phải làm cùng với nhau, xuất hiện cùng nhau tại các event. Tôi đi làm từ thiện đều rủ anh Trí và anh ấy cũng rất nhiệt tình tham gia. Đấy là chưa kể, các nhà tổ chức sự kiện thường muốn mời cả hai chúng tôi tới tham dự.
Ngô Thanh Vân vào vai Trinh trong Bẫy rồng, một cô gái giang hồ chuyên thực hiện những phi vụ mafia cho một băng nhóm. |
- Tiếp tục hợp tác trong bộ phim hành động thứ hai mang tên "Bẫy rồng", ngoài những cảnh võ thuật đẹp mắt, cảnh nóng trong phim cũng rất hot. Nếu so sánh giữa cảnh nóng trong phim này và "Dòng máu anh hùng", chị thấy phim nào diễn khó hơn?
- Cảnh trong Bẫy rồng nóng hơn Dòng máu anh hùng vì phim dựng nên bởi câu chuyện ở thời hiện đại và các nhân vật đều chủ động với cuộc sống của mình hơn. Ở phim này, tôi thấy diễn cảnh nóng khó hơn, bởi tôi và anh Trí đã quen nhau và hiểu nhau quá rồi nên trước khi quay, hai anh em phai bàn bạc với nhau để diễn sao cho máy quay bắt được những khoảnh khắc thật nhất. Mọi người cứ nghĩ có mỗi quan hệ gần gũi, thân thiết thì dễ đóng chung nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Nếu như hai nhân vật đã quá thân thì vào vai rất dễ bị giả khi diễn các phân đoạn tâm lý phức tạp.
- Vậy phải mất bao nhiêu thời gian để hoàn thiện cảnh nóng cho phim này?
- Cảnh nóng quay lâu lắm, dù ai cũng chỉ muốn 1 đúp là hoàn thiện ngay. Anh Sơn (đạo diễn Lê Thanh Sơn) là người rất cẩn thận và cầu toàn nên mọi phân cảnh đều muốn chọn được những suộc hình đẹp nhất, do đó chuyện diễn đi diễn lại là rất bình thường. Mà bạn biết rồi đấy, làm lại nhiều lần quá thì cảm xúc sẽ bị chai, chưa kể ánh sáng của đèn đuốc chiếu vào nữa. Bởi thế mới nói để có được một cảnh nóng đẹp và nghệ thuật là vô cùng cực nhọc. Chúng tôi mất trọn một ngày, quay mười mấy tiếng liên tục để cho ra một cảnh chưa tới 1 phút trên phim.
Nhân vật của Ngô Thanh Vân và Trí Nguyễn nảy sinh tình cảm yêu đương trong phim và cảnh nóng của họ theo lời Trí Nguyễn là cần thiết để khắc họa sâu hơn về hai nhân vật chính. |
- Áp lực lớn nhất của chị khi đóng cảnh phòng the là gì?
- Áp lực lớn nhất là khi quay có rất nhiều người nhìn vào mình. Vì ngoài đời cảnh phòng the đâu ai muốn có người nào đó đừng nhòm mình như vậy, chỉ muốn hai người duy nhất trong cuộc thôi. Vậy mà khi bạn đóng phim thì mọi thứ đều ngược lại. Có tới mười mấy, hai mươi cặp mắt săm soi vào, rồi nào đèn nào đuốc sáng quắc, nào là máy quay góc này góc kia..., cảm xúc có nuôi cỡ mấy nó cũng không thật 100% được. Thường khi ân ái người ta tắt đèn tối thui, vậy mà chúng tôi đóng cảnh đó phải mở vô số đèn thì bạn có thể hiểu áp lực đến cỡ nào. Khi quay cảnh này tôi và anh Trí đều chỉ mang tâm lý và cảm xúc của người diễn viên, cố gắng hoàn thành công việc cho tốt chứ không mảy may có rung động gì khác nữa.
- Dù là giới truyền thông đã được xem Bẫy rồng nhưng tới 18/12, phim mới ra rạp trên toàn quốc. Vì thế chị có thể tiết lộ với khán giả rằng trong phim này, chị đã phải nude bao nhiêu phần trăm?
- Có thể nói là nude 50%. Khán giả có thể hình dung rằng, cảnh phim rất hot nhưng đẹp và theo cách nhìn của người làm nghệ thuật, không có chút nào dung tục và trần trụi. Nhưng các bạn đừng quá quan tâm tới cảnh nóng bởi còn hai điều nữa mà chúng tôi muốn khán giả chú ý tới khi xem phim đó là: những pha hành động đẹp mắt của anh Trí và câu chuyện mà tôi kể về cô gái trong phim.
- Đóng cảnh phòng the có cần kinh nghiệm thực tế?
- Kinh nghiệm có hay không thì đến khi vào cảnh quay cũng không có giúp gì được hết. Kiểu mà bật đèn sáng trưng và bao nhiêu người chăm chú vào như thế thì thực lòng tôi chưa có trải nghiệm bao giờ (cười). Thực chất bước vào cảnh phim nhạy cảm thì thấy rất "đơ", không thoải mái chút nào. Duy nhất có một điều áp dụng được đó là nền tảng diễn xuất mà thôi.
- Chị từng tuyên bố "có thể sống thử trước hôn nhân". Điều này có ý nghĩa thế nào với chị?
- Trước đây tôi từng có 1 lần tuyên bố như thế vì không quan trọng tờ giấy hôn thú. Tôi không thích cái kiểu lấy nhau rồi mới phát hiện ra anh này có nhiều tật xấu quá, tôi không sống được với anh nữa, sau đó dắt nhau ra tòa và ký thêm một tờ giấy khác. Khi hai người hiểu nhau, yêu thương nhau, có thể chia sẻ mọi điều thì có tờ giấy hôn thú chẳng phải là điều gì quan trọng.
- Vậy còn mối quan hệ của chị và Trí Nguyễn, có rất nhiều lời đồn thổi rằng hai người yêu nhau, thậm chí đăng ký kết hôn... Chị có muốn nói gì để không ai phải đoán già đoán non nữa?
- Tin đồn thì có rất nhiều. Tôi không quan tâm mấy về điều đó. Quan trọng tôi biết mình là ai, làm gì và muốn gì. Với tôi, khán giả nên nhìn vào những sản phẩm, còn đời tư nghệ sĩ thì họ vẫn là những người bình thường mà thôi.
- Nhưng một mối quan hệ không chính thức thì cũng chả hay ho gì, nhất là với người con gái?
- Vì có quá nhiều chiều dư luận nên dù mình có đính chính hay khẳng định này nọ, mọi người vẫn nghĩ theo cách của họ. Thậm chí, họ lại nói cô này điêu, cô này xạo. Còn tôi với anh Trí bây giờ thực chất rất bận, bên cạnh đó giờ chúng tôi lại là đồng sản xuất. Thân nhau nhiều hơn, đương nhiên, chúng tôi hiểu về nhau và có thể hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cùng vượt qua những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống.
"Bẫy rồng" có nhiều pha hành động đẹp mắt và phức tạp hơn so với "Dòng máu anh hùng". |
- Nhắc lại chuyện cũ một chút, khi có bài phỏng vấn vợ cũ của Trí Nguyễn trên một tờ tạp chí, nhiều người từ yêu quý, ủng hộ quay ra phản đối và nói những lời không hay về chị và anh Trí. Điều này có làm chị thấy chạnh lòng?
- Cái gì liên quan đến anh Trí và người bạn đời của anh ấy thì xin lỗi bạn là tôi không có bình luận vì đó là chuyện đời tư của người ta. Về quan điểm cá nhân của mình, tôi thấy những gì viết trên đó có nhiều chỗ không đúng và mọi người phản hồi không tốt như tôi đã nói ở trên là do suy nghĩ riêng của họ. Tôi thì luôn cho rằng chỉ có mình mới hiểu mình nhất, còn đi thanh minh hay giành giật cái gì thì đó không phải là tiêu chí quan trọng đối với tôi. Sống trong nghề khá lâu rồi (10 năm), nên những chuyện này cũng rất bình thường. Tôi hiểu những gì mà mình sẽ bị ảnh hưởng nên cũng chả có gì đặc biệt và đáng nói cả.
- Chị nói rằng nếu không vì đam mê công việc, lẽ ra chị đã lập gia đình và có con. Một số nghệ sĩ thường đổ lỗi cho công việc làm tan vỡ tình yêu hay hạnh phúc hôn nhân, nhưng khi có sự rạn nứt, chắc chắn nguyên nhân không chỉ dừng lại ở đó?
- Trước đây tôi cũng có những cuộc tình và nhiều người yêu thương mình lắm. Nhưng vì mình ham mê nghệ thuật, bỏ nhiều cảm xúc và thời gian cho nó quá nên người đi bên cạnh, muốn chia sẻ họ không dừng lại để chờ mình được. Và họ chọn cách ra đi.
Điều bạn nói cũng đúng vì khi chia tay có rất nhiều nguyên nhân tác động. Nhưng nếu như người ta thực sự yêu mình, hiểu mình thì họ sẽ chia sẻ cuộc sống với mình. Còn khi người ta yêu bản thân người ta hơn, bắt mình đi theo người ta thì đó chưa phải là người yêu mình nhất nên rất khó để duy trì mối quan hệ. Khi mình không hy sinh được thời gian làm nghệ thuật để chăm sóc cho người yêu thì chắc là phải chấp nhận cô đơn thôi.
- Với chị, cô đơn có đáng sợ?
- Cô đơn chỉ đáng sợ khi mình chưa quen với nó. Còn mình quen rồi thì thậm chí coi nó như một người bạn.
Mỹ Dung thực hiện
Ảnh do nhân vật cung cấp