Thứ bảy, 15/8/2020, 00:03 (GMT+7)

Cuộc sống nhung lụa của con út nhà Huawei

Annabel Yao, con hái nhà sáng lập Huawei Ren Zhengfei, học ĐH Harvard, du lịch khắp thể giới, tham gia các bữa tiệc của giới thượng lưu cùng hội bạn thân giàu có.

Annabel Yao, 22 tuổi, con gái của ông Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) - người sáng lập kiêm CEO Huawei - tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới. Annabel là con út của ông Ren và người vợ hai, trên cô còn có anh trai Ren Ping và chị gái Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Châu) cùng cha khác mẹ. Ảnh: Instagram.

So với hai anh chị, Annabel Yao ra đời khi sự nghiệp của ông Ren phát triển rực rỡ, vì vậy cô được chiều chuộng hết mực. Từ nhỏ, cô thường xuyên được mẹ dẫn đi du lịch nước ngoài, tham gia học kỳ hè tại Anh khi mới lên 8 tuổi. Năm 2018, Annabel nổi tiếng toàn cầu khi được chọn là người biểu diễn điệu Waltz mở màn Vũ hội Le Bal des Débutantes dành cho các tiểu thư của giới siêu giàu. Ảnh: Vogue.

Annabel học chuyên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Havard danh tiếng. Mùa hè 2018, Annabel tới thực tập tại Microsoft. Cô tham gia một nhóm nghiên cứu về máy tính học và nhận diện hình ảnh. "Tôi rất thích lập trình, nhưng cũng thích tương tác cá nhân và có niềm đam mê với thời trang, PR và giải trí", cô chia sẻ. Ảnh: Instagram.

Annabel cũng đam mê môn múa ballet. Trang web của đội múa ballet Harvard cho biết Annabel học múa năm 15 tuổi và tham gia vào nhiều tiết mục biểu diễn của trường. Ảnh: Instagram.

Trong một bài phỏng vấn năm 2018 với tạp chí Vogue, Annabel tâm sự cuộc sống của mình khá nhàm chán, phần lớn thời gian dành cho việc học và múa ballet. Tuy nhiên, sau khi ra mắt ở Vũ hội thượng lưu Le Bal des Débutantes tháng 11/2018, Annabel tuyên bố không còn là một cô gái sống trong thế giới của riêng mình nữa. "Tôi sẽ bước vào thế giới của người lớn, nơi tôi phải tự lường trước hành động của mình", Annabel nói. Ảnh: Instagram.

Trong sinh nhật 22 tuổi hồi đầu năm nay, Annabel nói mình đã trưởng thành hơn. Hiện cô chủ yếu sống tại Thượng Hải và tham gia nhiều hoạt động thời trang, giải trí. Ảnh: Instagram.

Hồi tháng 6, Annabel tốt nghiệp Đại học Havard nhưng chỉ có thể làm lễ nhận bằng thông qua hình thức online bởi ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh: Instagram.

Annabel là khách mời quen thuộc của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Cô vừa tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Dior tại Thượng Hải hôm 6/8. Ảnh: Instagram.

Khác với anh trai và chị gái, những người kín tiếng, Annabel lại thoải mái chia sẻ cuộc sống riêng trên trang cá nhân. Cô thường xuyên tụ tập cùng hội bạn thân siêu giàu, trong đó có Viên Cửu Nhi (giữa) - con gái chủ tịch tập đoàn San Power, Hà Siêu Hân - con gái vua sòng bạc Stanley Ho (Hà Hồng Sân) và Trần Vũ Ngang (đứng ngoài cùng bên trái) - con trai đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca. Ảnh: Instagram.

Annabel cũng tham gia nhiều sự kiện của giới giải trí Trung Quốc và có mối quan hệ với các nghệ sĩ trẻ, trong đó có Âu Dương Na Na (giữa), Vương Nhất Bác. Ảnh: Weibo.

Trong những bức ảnh chia sẻ trên trang cá nhân, Annabel đi du lịch khắp thế giới, sở hữu hàng trăm túi xách, kính mắt đến từ thương hiệu lớn như Chanel, Dior, Louis Vuitton, Gucci... "Là người có điều kiện hơn nhiều người khác, chúng tôi có thể giúp đỡ những người có ít cơ hội hơn. Tôi muốn tham gia những hoạt động thiện nguyện", Annabel từng chia sẻ.

Chia sẻ về dự định tương lai, Annabel cho hay "muốn tận dụng những kiến thức công nghệ mà mình có để trở thành nhà quản lý giỏi". Hiện Annabel là ứng cử viên sáng giá thừa kế vị trí lãnh đạo của cha mình tại Huawei trong bối cảnh chị gái Meng Wanzhou - giám đốc tài chính Huawei, bị "giam lỏng" tại Canada và chờ ngày bị dẫn độ sang Mỹ với cáo buộc gian lận tài chính, còn anh trai Ren Ping thì bị loại khỏi ban lãnh đạo. Ảnh: Instagram.

Đánh giá phiên bản mới