Thứ năm, 12/8/2021, 09:54 (GMT+7)

Thủ môn đắt nhất thế giới vào sân chỉ để bắt penalty

Thủ thành Kepa Arrizabalaga vào sân ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai rồi đẩy được hai quả luân lưu giúp Chelsea vô địch Siêu Cup châu Âu tối 11/8.

Đúng phút cuối của hiệp phụ thứ hai khi tỷ số đang là 1-1, HLV Chelsea Tuchel gây bất ngờ khi tung Kepa vào sân thay cho thủ môn số một Mendy để chuẩn bị cho loạt luân lưu.

Không phụ lòng thầy, thủ môn người Tây Ban Nha sau đó đẩy được hai cú sút của Aissa Mandi và Raul Abiol bên phía Villarreal.

Loạt luân lưu trận Chelsea - Villarreal
 
 

Loạt luân lưu trận đấu Chelsea - Villarreal

Trong khi đó phía Chelsea chỉ có Kai Havertz là người duy nhất đá hỏng phạt đền. Thắng 6-5 sau loạt luân lưu cân não, The Blues giành Siêu Cup châu Âu. Kepa trở thành người hùng khi chưa một phút chạm tay vào bóng ngoài bắt hai quả luân lưu.

Các đồng đội công kênh Kepa trên vai mừng chiến thắng. Thủ môn 26 tuổi gia nhập Chelsea năm 2018 với bản hợp đồng 71 triệu bảng, số tiền kỷ lục với một thủ môn từ trước tới nay. Tuy nhiên tài năng chưa thể hiện nhiều Kepa đã bị chỉ trích nặng nề sau khi kháng lệnh thay người của thầy năm 2019. Phong độ của người gác đền đắt nhất thế giới cũng sa sút, và phải bắt dự bị cho Mendy mùa giải trước.

HLV Tuchel sau đó giải thích việc tung Kepa vào sân ở những phút cuối không phải ngẫu nhiên mà ông dựa vào số liệu bắt penalty của cả hai thủ môn tính cho tới thời điểm này. Kepa đẩy được 5 trong số 22 cú sút trong khi Mendy chỉ đẩy được hai trong số 26 quả phạt đền. Mendy cũng hiểu chiến thuật của thầy nên không khó chịu với Kepa. Hai thủ môn Chelsea sau đó thân thiết đứng cạnh nhau trong cuộc phỏng vấn sau trận.

Trận tranh Siêu Cup châu Âu là cuộc so tài giữa đương kim vô địch Champions League Chelsea và nhà vô địch Europa League Villarreal. Hakim Ziyech là người mở tỷ số cho Chelsea giữa hiệp một.

Tuy nhiên, tiền đạo 28 tuổi sau đó bị chấn thương phải thở oxy trên sân.

Cầu thủ tuyển Morocco bị đau vai phải dùng áo để cố định khi được bác sĩ dìu ra sân. Sang hiệp hai, Villarreal có bàn gỡ đưa trận đấu vào hiệp phụ rồi đá luân lưu.

Hakim Ziyech một tay băng bó, một tay ôm Cup sau khi trận đấu kết thúc.

Trong trận, HLV Tuchel của Chelsea nhận thẻ vàng sau khi phản ứng với quyết định phạt thẻ học trò Rudiger của trọng tài. Hành động bảo vệ học trò của nhà cầm quân người Đức gây ấn tượng với các fan Chelsea.

Lên thay HLV Frank Lampard hồi tháng một, cựu HLV PSG giúp Chelsea đăng quang Champions League sau 9 năm, trước khi cùng đội bóng giành Siêu Cup châu Âu. Ngày 14/8, Chelsea mở màn mùa giải Premier League với trận tiếp Crystal Palace trên sân nhà.

Đánh giá phiên bản mới