Thứ sáu, 12/6/2015, 09:08 (GMT+7)

Suýt chết vì uống thuốc tự chế

Vài giờ sau khi uống loại thuốc bột của một người quen giới thiệu chữa thần kinh tọa, bà Hoa, 60 tuổi, khó thở và liệt yếu nửa người.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng mê man, thỉnh thoảng nôn thốc, yếu nửa người bên phải. Các kết quả chẩn đoán ngay sau đó ghi nhận tình trạng sốc phản vệ trên cơ địa của người từng bị tai biến mạch máu não, cao huyết áp.

Trước tình huống nguy kịch, bà Hoa đã được hỗ trợ hô hấp bằng cách cho thở oxy, dùng thuốc chống sốc phản vệ và các biện pháp nâng huyết áp và tuần hoàn. May mắn sau hơn 2 ngày điều trị tích cực, đến sáng 12/6, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Bà Hoa từng phải nhập viện vì tai biến mạch máu não, hiện vẫn uống thuốc theo toa bác sĩ. Nhưng trước lúc xảy ra vụ việc, bà được một người quen giới thiệu cách trị tai biến và thần kinh tọa hiệu quả bằng châm cứu và uống kèm thuốc.

Theo miêu tả của bệnh nhân, đó là loại thuốc dạng bột có màu nâu, mùi như thuốc Bắc. "Tối đó tôi pha một muỗng với nước để uống và chỉ sau đó không lâu, tôi đã cảm thấy muốn nôn và khó thở", bệnh nhân kể. 

Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, đây là một trong những trường hợp sốc thuốc nghiêm trọng nhất mà bệnh viện này từng tiếp nhận. "Ca bệnh đặc biệt nguy hiểm bởi bệnh nhân có bệnh lý mạch máu, từng bị tai biến", một bác sĩ nói.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên nghe theo lời đồn để uống các loại thuốc không rõ thành phần, không nguồn gốc và các loại thuốc tự chế.

Thiên Chương

Chia sẻ bài viết qua email

Store Ngôi sao

Gửi email cho tác giả

  • Store Ngôi sao

    Cảm ơn bạn đã trải nghiệm phiên bản mới của ngoisao.net. Tất cả những ý kiến đóng góp của bạn sẽ giúp chúng tôi cải thiện, tối ưu sản phẩm.

    Mức độ hài lòng của bạn về phiên bản mới?

    Không hài lòng

    Rất hài lòng

    Tại sao bạn lại đánh giá như trên?