Thứ năm, 11/6/2020, 00:02 (GMT+7)

Nữ sinh bạch tạng làm mẫu ảnh

Hà NộiThúy Quỳnh, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà nội, từng không dám ra đường vì sợ mọi người bàn tán về làn da, mái tóc trắng muốt do bệnh bạch tạng nhưng giờ, cô tự tin trong lần đầu làm mẫu ảnh.

Sở hữu ngoại hình đặc biệt do căn bệnh bạch tạng, Ngô Thúy Quỳnh, 22 tuổi, sinh viên năm cuối Khoa Quốc tế, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, bỗng nổi tiếng sau lần làm mẫu ảnh.

Loạt ảnh của 9X được chia sẻ trên một số diễn đàn nhiếp ảnh, thu hút hơn 10.000 lượt tương tác cùng hàng nghìn bình luận.

Diện váy trắng đơn giản, không làm tóc hay trang điểm cầu kỳ, Thúy Quỳnh xuất hiện như một nàng công chúa tuyết, với mong muốn làm thay đổi định kiến của một số người về những người mắc bệnh bạch tạng.

9X chia sẻ bộ ảnh được chụp vào ngày 1/6. Đây là lần đầu tiên cô làm mẫu ảnh.

"Lần đầu tôi tạo dáng trước ống kính nên còn vụng về. Không ngờ khi chia sẻ, bộ ảnh lại nhận được sự yêu thích của nhiều người", Quỳnh, nữ sinh quê Ba Vì, nói.

9X cảm thấy tự tin vào bản thân hơn khi nhận được lời khen từ mọi người. "Tôi hạnh phúc khi đọc được những bình luận nói bệnh bạch tạng không đáng sợ hay những comment thổ lộ suy nghĩ, hướng nhìn tích cực về căn bệnh này", cô chia sẻ.

Quỳnh kể gia đình cô không có ai bị bệnh bạch tạng. Ngày Quỳnh chào đời, cha mẹ, người thân của cô choáng váng với vẻ ngoài khác biệt, làn da trắng muốt, mái tóc, lông mi, lông mày cùng một màu trắng. Bác sĩ chẩn đoán Quỳnh bị bạch tạng.

Ngoại hình khác biệt khiến Quỳnh có thời gian không dám ra khỏi nhà vì sợ ánh mắt nhòm ngó của mọi người.

"Có người cá cược xem tôi là người Việt hay người nước ngoài, thậm chí đến hỏi để xác nhận. Khi gặp tôi ở đường hay trên xe bus, tôi trở thành câu chuyện bàn tán của nhiều người vì vẻ ngoài khác biệt", Quỳnh chia sẻ.

Theo 9X, ngoại trừ màu da, tóc khác biệt và thị lực kém hơn so với người bình thường, Quỳnh phát triển khỏe mạnh.

"Trước đây tôi thấy rất phiền khi bị mọi người bàn tán về ngoại hình, nhưng càng lớn, tôi càng yêu thích bản thân hơn, thậm chí có màu tóc đẹp mà chẳng tốn nghìn nào đi nhuộm", Quỳnh cho hay.

Nữ sinh ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn có niềm đam mê với tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp Khoa Quốc tế học, Quỳnh mong có thể trở thành một phiên dịch, được đi đến thật nhiều nơi.

Nguyễn Ngoan
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đánh giá phiên bản mới