Thứ tư, 11/12/2019, 17:10 (GMT+7)

Hoàng gia Thụy Điển dự tiệc trao giải Nobel 2019

Hoàng hậu Silivia, Công nương Victoria và Công nương Sofia đều đeo vương miện tới dạ tiệc tổ chức tại Tòa thị chính của Stockholm tối 10/12.

Lễ vinh danh những người đạt giải Nobel có sự tham dự của gần như tất cả thành viên cao cấp của hoàng gia Thụy Điển, gồm Vua Carl XVI Gustaf, Hoàng hậu Silvia và Công chúa Victoria (người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng của Vua Carl Gustaf).

Công chúa Victoria (42 tuổi) chọn váy lệch vai bồng bềnh phối hai màu đen, trắng và đeo vương miện đính kim cương. Bước vào phòng tiệc với Công chúa Victoria là nhà vật lý, thiên văn học người Mỹ gốc Canada, đồng giải thưởng Nobel Vật lý năm 2019 - James Peebles.

Cũng có mặt tại dạ tiệc là Công nương Sofia của Thụy Điển (35 tuổi), vợ của Hoàng tử Carl Philip. Công nương Sofia diện váy tay bồng màu xanh, đầu đội vương miện, khuyên tai đính đá cùng màu. Cô được ghép đôi với nhà thiên văn học Thụy Sĩ, đồng giải thưởng Nobel Vật lý năm 2019 - Didier Queloz - khi bước vào hội trường của Tòa thị chính ở Stockholm.

Trong khi đó, Công chúa Madeleine (37 tuổi), con gái út của Vua Carl XVI Gustaf, mặc váy quây màu hồng nổi bật và đeo vương miện Aquamarine Kokoshnik đính kim cương, đá quý cùng đôi bông tai kim cương cỡ lớn. Madeleine đi cùng William G. Kaelin Jr, người nhận đồng giải thưởng Nobel Y học 2019.

Hoàng hậu Silvia chọn váy đính họa tiết vàng sang trọng của nhà thiết kế Elie Saab, giống chiếc váy bà từng mặc trong một buổi lễ năm ngoái. Để ton sur ton với trang phục, hoàng hậu cầm clutch và đi giày vàng óng ánh.

Vua Thụy Điển trao giải cho các nhà khoa học đạt giải trước sự chứng kiến của quan khách.

Nhà hóa học người Nhật Akira Yoshino - đồng giải thưởng Nobel Hóa học 2019 - chụp cùng vợ Kumiko trong lễ trao giải.

Ngoài thành viên hoàng gia Thụy Điển, dạ tiệc còn có sự tham dự của 1.200 khách mời.

Thực đơn cho bữa tối gồm trứng cá hồi Kalix với dưa chuột, su hào ngâm, và nước sốt cải ngựa.

Hồi tháng 10, Vua Carl XVI Gustaf quyết định rút tước hiệu hoàng tộc hai con của Hoàng tử Carl Philip cùng ba con của Công chúa Madeleine, tuổi từ 1 đến 5. Cả 5 bé vẫn là thành viên hoàng gia, nhưng sẽ không nằm trong danh sách thừa kế ngai vàng, không còn được gọi là hoàng tử hay công chúa, đồng thời sẽ không được tham gia vào các quỹ thuế.

Tùng Anh (Theo Telegraph)
Ảnh: Backgrid, Rex, EPA

Đánh giá phiên bản mới