Thứ ba, 25/2/2020, 00:00 (GMT+7)

Cuộc sống tại bệnh viện dã chiến Vũ Hán

Bệnh viện dã chiến Tazi Lake trang bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, xe lăn và cả thư viện cho các bệnh nhân Covid-19 ở thể nhẹ khi đến đây điều trị.

Công nhân chuyển các thiết bị vật liệu y tế vào bệnh viện dã chiến Tazi Lake ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, hôm 21/2. Các bệnh nhân Covid-19 với các triệu chứng nhẹ bắt đầu được chuyển tới đây để điều trị từ ngày 12/2. Các đội ngũ y tế từ thành phố Thiên Tân và tỉnh Hồ Bắc được giao nhiệm vụ phụ trách, chăm sóc các bệnh nhân. 

Để xử lý tình trạng quá tải bệnh nhân, Vũ Hán thành lập nhiều bệnh viện dã chiến để tiếp nhận và điều trị cho người nhiễm Covid-19. 

Một nhóm y bác sĩ trong ca trực ở bệnh viện dã chiến Tazi Lake.

Bệnh nhân ăn bữa tối tại phòng sinh hoạt riêng ở bệnh viện dã chiến Tazi Lake. Ngoài 13 cơ sở đã được xây dựng hoặc chuyển đổi trở thành các bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán, với 13.348 giường bệnh, giới chức Vũ Hán đang chạy đua để hoàn thành thêm 19 cơ sở dã chiến khác với sức chứa 30.000 giường bệnh.

Bệnh nhân xếp hàng chờ nhận suất ăn bên trong bệnh viện Tazi Lake. 

Một nhân viên y tế tiến hành khử trùng cho một nam bệnh nhân chuẩn bị được xuất viện về nhà. 

Một bệnh nhân ở bệnh viện Tazi Lake tranh thủ chơi game qua máy tính trong thời gian bị cách ly ở viện. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay thông báo số người tử vong vì virus corona trên toàn Trung Quốc đại lục tăng 150 ca lên 2.592. Đây là số người chết lớn nhất trong một ngày trong 11 ngày qua. Các trường hợp tử vong đa phần ở tỉnh Hồ Bắc, với chỉ một trường hợp ở bên ngoài vùng tâm dịch này. Thêm 409 người nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục lên 77.150.

Các bệnh nhân hồi phục sau khi được điều trị ở Tazi Lake chụp bức ảnh kỷ niệm với các y bác sĩ trước khi xuất viện. 

Một bác sĩ nhắc nhở bệnh nhân về những điều nên và không nên làm sau khi họ được đủ điều kiện xuất viện về nhà. Hiện tại, Vũ Hán áp dụng chính sách cách ly thêm 14 ngày đối với các bệnh nhân đã chữa khỏi, sau khi một số người đã xuất viện lại cho kết quả dương tính với nCoV.

Bên trong bệnh viện Tazi Lake, nhiều xe lăn được chuẩn bị để phục vụ cho những bệnh nhân nặng hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại. 

Bệnh viện cũng trang bị một thư viện nhỏ cho bệnh nhân trong thời gian điều trị. 

Các bệnh nhân nghỉ ngơi bên trong bệnh viện Tazi Lake. 

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận 2.619 người chết, 79.561 người nhiễm nCoV. 27 ca tử vong vì nCoV bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Hướng Dương (Theo China Daily)

Đánh giá phiên bản mới