Chủ nhật, 2/9/2018, 19:51 (GMT+7)

Biển Vũng Tàu đông nghịt người trốn nóng ngày 2/9

Được nghỉ lễ dài ngày, người dân các tỉnh đến TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) du lịch khiến các bãi biển trở nên đông đúc.

Biển Vũng Tàu đông nghịt người trốn nóng ngày 2/9
 
 

Chiều 2/9, hàng nghìn người đã kéo đến các bãi biển dọc ở TP Vũng Tàu để vui chơi. Biển Bãi Sau dài hơn 5 km dọc đường Thùy Vân càng về chiều ken đặc người tắm. 

Nhiều bạn trẻ đánh bóng chuyền, chơi trò bật nhảy, tạo cảm giác mạnh trên bãi biển. Trong khi nhiều người trầm mình dưới nước biển. "Tôi đưa gia đình từ miền Tây đến đã hai hôm, tiết trời oi bức nên mỗi ngày tắm hai cử vẫn không bớt cảm giác nóng trong người", anh Lê Minh Thành (quê Tiền Giang) cho biết.

Bãi tắm không chỉ thu hút người dân bản địa mà còn nhiều du khách nước ngoài đến tắm nắng.

Người lớn và trẻ con khá thích thú với trò đắp cát lên người.

Cô gái đưa thú cưng xuống biển tập bơi.

Nhiều người đem thức ăn, bia xuống bãi biển nhậu dù nhà chức trách TP Vũng Tàu đã cấm từ nhiều năm nay và đã dựng biển cấm cũng như số tiền bị phạt ở các lối dẫn xuống bãi biển.

"Nhà nghỉ ngày lễ giá đắt đỏ nên chúng tôi đến đây chơi, tắm biển rồi về trong ngày gọi là có lễ như người ta. Thức ăn đóng hộp mang theo chứ không đủ tiền vào nhà hàng", người dân ăn trưa trên vỉa hè đường Thùy Vân nói. Trong khi gần đó, nhóm thanh niên bày biện lò than nướng mực khói nghi ngút.

Trong các công viên, bảo vệ liên tục đi tuần yêu cầu người dân đang trốn nóng không được trải bạt, bày biện thức ăn, tuy nhiên nhiều người phớt lờ.

"Cứ vài giờ, chúng tôi đi dọn rác một lần vẫn không sạch được. Nhắc người trước thì người sau vẫn vô tư xả vỏ trái cây, lon, túi nylon, hộp cơm... dù thùng rác cách họ vài bước chân thôi", nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu cho hay.

Trước lễ, TP Vũng Tàu công bố đường dây nóng, huy động nhiều lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, vận động du khách không mang rượu bia, tổ chức ăn nhậu, xả rác tại các bãi biển, nơi công cộng.

Nguyễn Khoa

Đánh giá phiên bản mới