Thứ bảy, 21/3/2020, 00:05 (GMT+7)

Bệnh viện bỏ hoang thành khu cách ly

Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh (cũ) vốn bỏ hoang được TP Hà Nội cải tạo lại thành khu cách ly tập trung cho những người trở về từ vùng dịch Covid-19.

Nhằm có thêm chỗ cách ly cho những công dân Việt Nam từ các vùng có dịch Covid- 19 trở về, UBND TP Hà Nội quyết định cải tạo công trình Bệnh viện Đa khoa Mê Linh (cũ) thành nơi cách ly, điều trị.

Khu vực cải tạo rộng khoảng 12 ha nằm trên địa phận xã Đại Thịnh và Tam Đồng, cách khá xa khu dân cư. Khu vực này đã bỏ hoang nhiều năm nay, cỏ dại mọc um tùm nên việc cải tạo gặp không ít khó khăn.

Sau ba ngày thi công, mọi thứ vẫn khá bừa bộn. Dù vậy, với khẩu hiệu "chống dịch như chống giặc", việc cải tạo bệnh viện bỏ hoang này sẽ diễn ra suốt ngày đêm nhằm kịp tiến độ.

Toàn bộ phần nền của bệnh viện được cày lên làm lại.

Đơn vị thi công thay mới hệ thống thoát nước, đường điện, gạch lát sàn… Phòng bệnh sẽ được làm lại theo đúng tiêu chuẩn phòng cách ly. Sau khi đơn vị thi công bàn giao xong mặt bằng, cơ quan chức năng sẽ tiến hành lắp đặt các thiết bị y tế.

Hiện tại có hơn 100 công nhân đang gấp rút cải tạo công trình.

Diện tích đất xung quanh bệnh viện cũng được cải tạo lại thành khu chức năng để quản lý người cách ly và sân chơi. Xung quanh bệnh viện hiện có khá nhiều cây xanh.

Khu vực sân chính vốn là nền đất sẽ được trải bê tông làm sân chơi cho mọi người trong thời gian cách ly.

Công trình phụ, nhà vệ sinh, nhà tắm được lắp đặt mới đồng bộ.

Bên trong một căn phòng ở bệnh viện bỏ hoang.

Một công nhân đang cố đánh bật những vết bẩn trên tường của bệnh viện bỏ hoang. Toàn bộ bệnh viện này sẽ được sơn bả lại như mới.

Khu điều trị sau khi cải tạo sẽ cung cấp khoảng 200 giường bệnh. Dự kiến công việc sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới