Thứ sáu, 30/11/2018, 08:38 (GMT+7)

Sân đấu diễn ra trận Philippines - Việt Nam

Ban tổ chức sân Panaad đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Panaad là một sân vận động đa năng nằm bên trong khu liên hợp thể thao và công viên Panaad ở Barangay Mansilingan, thành phố Bacolod. Nơi đây sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam vào ngày 2/12 tới.

Sân khánh thành năm 1998, và lần gần nhất được cải tạo là năm 2011. Chính vì vậy đã có những dấu hiệu xuống cấp thấy rõ.

Sân có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi, là sân nhà của Ceres Negros - đội bóng mạnh nhất Philippines hiện nay với hai lần vô địch liên tiếp gần nhất (2017 và 2018).

Sân nằm giữa công viên Panaad rộng 25 hecta với khoảng 60.000 cây bạch đàn. Bởi vậy, không gian ở đây rất tĩnh lặng và mát mẻ.

Công nhân tưới nước chăm sóc mặt cỏ.

Mặt có sân Panaad được đánh giá là khá phẳng và mịn.

Philippines là đội có lượng khán giả tới sân cổ vũ thấp nhất AFF Cup 2018 ở vòng bảng. Theo thống kê của ban tổ chức, chỉ có tổng cộng 7.849 người đến sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson trong hai trận đấu trên sân nhà tại vòng bảng.

Hệ thống đèn chiếu sáng. Để đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức AFF Cup, sân cũng được lắp thêm nhiều dàn đèn do trận đấu sẽ diễn ra vào chiều tối.

Một phần đường pitch bị nứt vỡ. Ở Philippines, bóng đá không phải là môn thể thao được yêu thích nhất như bóng rổ, quyền Anh hay bóng chuyền... Việc đầu tư cơ sở vật chất cho những sân bóng đá vì vậy còn hạn chế.

Khu nhà về sinh của sân đang được lau dọn.

Đức Đồng

Đánh giá phiên bản mới