Thứ sáu, 2/10/2020, 08:19 (GMT+7)

Hà Tĩnh ăn mừng như vô địch khi vào top 8 V-League

Hà TĩnhChiến thắng trước Quảng Nam ở vòng 13 V-League đem lại niềm hạnh phúc cho toàn thể ban huấn luyện và hàng nghìn CĐV trên sân Hà Tĩnh chiều 1/10.

Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Hà Tĩnh chạy lại ôm lấy nhau ăn mừng chiến thắng giúp họ lọt vào top 8 đội tranh chức vô địch V-League 2020 ở giai đoạn hai. Họ sau đó tiến lại bốn góc khán đài để cảm ơn khoảng 5.000 khán giả đến sân cổ vũ.

Đáp lại, hàng nghìn CĐV đã đứng dậy vỗ tay, reo hò ngợi ca màn trình diễn đầy thuyết phục của Hà Tĩnh trước Quảng Nam - đội có một số ngôi sao nổi tiếng như Đinh Thanh Trung, Huy Hùng, Huỳnh Tấn Sinh.

Toàn đội sau đó tập trung giữa sân ăn mừng, bày tỏ sự phấn khích như vừa đoạt chức vô địch.

Bruno (trái) và đội trưởng Janclesio cười tươi trước chiến tích của đội nhà. HLV trưởng Hà Tĩnh, ông Phạm Minh Đức, cho hay sự góp mặt của các ngoại binh đã giúp hệ thống chiến thuật của đội chắc chắn hơn, và ghi những bàn thắng quan trọng.

Trận đấu kết thúc từ lâu, song nhiều CĐV vẫn chia về. Họ đứng vẫy cờ bay phấp phới trên khán đài, ăn mừng thành tích đáng tự hào của Hà Tĩnh trong lần đầu góp mặt sân chơi khắc nghiệt nhất của bóng đá Việt Nam.

Khi đồng đội đã vào nghỉ ngơi, hậu vệ Phạm Hoàng Lâm nán lại, dơ hay tay cảm ơn các CĐV luôn dành tình cảm nồng nhiệt cho đội bóng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Tiến Hưng (phải) xuống chia vui cùng ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, rồi động viên toàn đội bóng.

Trước vòng 13, vòng cuối của giai đoạn một V-League 2020, Hà Tĩnh không có quyền tự quyết vào top 8 tranh vô địch ở giai đoạn hai. Họ phải thắng Quảng Nam trên sân nhà, và đồng thời chờ Đà Nẵng, HAGL hoặc Bình Dương sảy chân hoặc hòa. Do cả HAGL lẫn Bình Dương sớm dẫn, đều nắm chắc phần thắng trước TP HCM và Viettel, hy vọng của Hà Tĩnh dồn về sân Thiên Trường - nơi Nam Định đang rất khát điểm để đua trụ hạng khi tiếp Đà Nẵng.

Phút thứ 7, Văn Vỹ cướp được bóng từ chân của Anh Hùng ở bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm địa, Bruno (số 9) nhảy cao hơn hai hậu vệ Quảng Nam, mở tỷ số trận đấu. Đầu hiệp hai, Tuấn Hải đã nhân đôi cách biệt sau 2 cú sút liên tiếp ở trong vòng cấm địa Quảng Nam.

Bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút thứ 55, từ cú sút xa trái phá của cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Trạng, song đội khách gặp bất lợi vì Anh Hùng nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Bruno ở phút 61.

Đinh Thanh Trung, đội trưởng Quảng Nam, trong lần đầu trở về quê hương Hà Tĩnh, chơi không hiệu quả. Anh nhiều lần đảo cánh, song không tạo ra được nhiều đường chuyền đột phá cho các tiền đạo.

Mansaray (hàng đầu, giữa) ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Dù Quảng Nam có bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-2 do công của Hà Minh Tuấn, song thời gian còn lại là không đủ để họ lật ngược thế cờ.

Trong trận đấu cùng giờ, Nam Định đả bại Đà Nẵng 1-0 trên sân Thiên Trường. Kết quả này giúp Hà Tĩnh khép lại giai đoạn một với 18 điểm cùng một vị trí trong top 8, hơn chính Đà Nẵng 2 điểm.

"Đây là một chiến tích, đội bóng của tôi xứng đáng lọt vào top 8 V-League", HLV Hà Tĩnh Phạm Minh Đức nói tại buổi họp báo sau trận đấu. "Các cầu thủ thi đấu như một chiếc thuyền trên biển, cố gắng ngăn từng con sóng, đưa thuyền đi đúng hướng. Đội đã trụ hạng rồi, do vậy tôi không đặt nặng kết quả ở giai đoạn đua vô địch. Sắp tới, những cầu thủ dự bị sẽ được thi đấu nhiều hơn để tích lũy kinh nghiệm. Hà Tĩnh sẽ luôn chơi bóng đá sạch, thi đấu và nỗ lực hết mình để khán giả vui".

Hùng Lê

Đánh giá phiên bản mới