Chủ nhật, 16/1/2022, 16:00 (GMT+7)

'Táo Quân 2022' không có Công Lý, Xuân Bắc

Tung hứng bên 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh trong 'Táo Quân 2022' không phải Công Lý, Xuân Bắc như mọi năm mà là hai diễn viên trẻ Duy Nam, Trung Ruồi.

Khác những năm trước, 'Táo Quân 2022' ghi hình tối 15/1 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô không có khán giả và báo chí tác nghiệp vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Trên sân khấu còn có nhiều thay đổi liên quan đến việc phân vai của các diễn viên. Vai Nam Tào - Bắc Đẩu gắn bó với hai danh hài Xuân Bắc - Công Lý gần 20 năm qua được giao cho hai diễn viên trẻ Duy Nam và Trung Ruồi.

Nhà sản xuất không tiết lộ cụ thể về vai của hai diễn viên trẻ. Liên hệ với Duy Nam, anh từ chối trả lời vì 'chưa được phép phát ngôn'. Dàn nghệ sĩ bắt đầu luyện tập từ cuối tháng 12/2021 và giữ kín thông tin về nội dung chương trình vì muốn tạo bất ngờ cho khán giả trong đêm giao thừa.

Vân Dung năm nay không còn đóng Táo Y tế như mọi năm. Những diễn viên khác như Quang Thắng, Tự Long, Chí Trung cũng được đổi vai nhằm tạo sự mới mẻ cho chương trình. Trước đó, MC Thảo Vân bị hủy show vào phút chót vì 'Táo Quân 2022' làm theo format mới, không có màn chào kết như mọi năm.

Theo tiết lộ của đơn vị sản xuất, 'thiên đình' năm nay có sự góp mặt của nhiều Táo như: Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp... Trong bối cảnh dịch bệnh, việc báo cáo được điều chỉnh theo quy định giãn cách, không tập trung đông người và không phải Táo nào cũng có cơ hội được vào chầu.

Do đó, các Táo đều tìm cách thay đổi, tạo ra những bản báo cáo sáng tạo, có sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại để gây ấn tượng với Ngọc Hoàng. Họ một mặt cố gắng thể hiện tài năng, khoe thành tích ngành mình đạt được và mặt khác tìm cách lấp liếm, che giấu những thiếu sót của bản thân.

Màn thể hiện của Táo Mạng do NSND Tự Long đảm nhận được đánh giá nổi bật hơn cả với sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và truyền thống.

'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh lần đầu trổ tài đánh đàn trên sân khấu.

Chương trình đề cập nhiều vấn đề xã hội nổi cộm năm qua như: trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức, những bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử...

'Táo Quân - Gặp nhau cuối năm 2022' sẽ lên sóng vào tối 29 Tết, tức 31/1/2022.

Ảnh: VFC

Đánh giá phiên bản mới