Thứ hai, 18/10/2021, 10:13 (GMT+7)

Quán cà phê Hà Nội chật cứng khách cuối tuần

Hà NộiNhiều hàng cà phê, đồ uống nhộn nhịp, đông khách trở lại đặc biệt trong dịp nghỉ cuối tuần qua.

Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ từ hôm 14/10, sau thời gian dài tạm dừng phòng dịch Covid-19. Chiều 17/10, thời tiết Hà Nội tạnh ráo sau chuỗi ngày mưa dai dẳng, không khí se se lạnh với nhiệt độ khoảng 20 độ C. Nhiều quán cà phê quá tải vì đông khách.

Hình ảnh bên trong quán cà phê ở đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), chiều 17/10 khách hàng hầu như ngồi kín các bàn trong quán.

Không gian tầng 2 của một quán trên đường Trích Sài (quận Tây Hồ).

Minh Quân cùng bạn gái Phương Anh ở Long Biên tranh thủ xem lại những tấm hình vừa selfie với nhau.

Việt Hà (nhân viên Seo), sống tại quận Đống Đa, mong chờ từng ngày quán cà phê cho ngồi tại chỗ để có không gian thoải mái làm việc, tự do và sáng tạo. "Không gian làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. Với những việc liên quan đến sáng tạo, tôi cần không gian thoải mái, thoáng đãng nhất. Tôi thường có thói quen làm việc ở quán cà phê, ít là 2-4 tiếng, lâu có thể cả ngày", Việt Hà nói.

"Tôi thấy hạnh phúc khi được bận rộn, trở lại công việc bình thường. Do hôm nay cuối tuần, lượng khách đến quán đông, nhân viên phải ra thông báo ngừng nhận khách đến ba lần", Mai Thị Như Quỳnh (nhân viên phục vụ) nói.

Nhiều bạn trẻ cảm thấy thoải mái khi được ngồi trò chuyện cùng bạn bè sau khoảng thời gian giãn cách xã hội giờ mới được gặp lại.

Xe máy của khách được xếp kín trước cửa quán. Càng về chiều, lượng khách đổ về các quán cà phê ngày một đông, nhiều quán đành từ chối khách vì diện tích để xe khiêm tốn.

Nhóm bạn Lưu Hồng Minh đang tìm trên mạng một quán cà phê khác ở Hồ Tây. Minh cho biết cả nhóm hẹn nhau đi cà phê, tuy nhiên nhiều quán đều trong tình trạng quá tải nên đến giờ vẫn chưa tìm được.

Vỉa hè một quán cà phê ở Trích Sài đông kín.

Cách đó không xa, không khí bên ngoài một quán cà phê khác khá nhộn nhịp, nhiều người trò chuyện, gặp gỡ bạn bè. "Lâu lắm rồi mới thoải mái check-in ở một không gian đẹp như này. Đây là quán thứ hai trong ngày tôi ngồi với bạn bè", vị khách nói.

"Uống cà phê tại quán cảm giác vẫn ngon hơn nhiều so với mang về. Chưa kể có nhiều góc 'sống ảo' xịn xò tha hồ chụp nữa", Hà Phương (áo đỏ) chia sẻ.

Một quán cà phê cũng trong tình trạng đông đúc sau khi mở cửa trở lại, nhiều bạn trẻ nhộn nhịp check-in.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới