Thứ hai, 19/11/2018, 08:25 (GMT+7)

Cháu trai chụp ảnh bà ngoại bên cúc họa mi

Bộ ảnh được Hùng chụp vào năm ngoái, anh mong muốn năm nay sẽ làm thêm một bộ mừng bà 100 tuổi nhưng đó mãi là ước mơ dang dở.

Mùa cúc họa mi năm nay, Đồng Văn Hùng vẫn xách máy đi chụp ảnh cho bạn bè và những vị khách hàng của mình ở làng hoa Quảng Bá, nhưng lòng anh thấy khắc khoải, nhiều tâm tư hơn. Hùng nhớ về mùa hoa năm ngoái, khi anh mua một bó hoa cúc họa mi lớn đem từ Hà Nội về quê tặng bà ngoại và chụp cho bà một bộ ảnh bên loài hoa đầu đông.

Khi thực hiện bộ ảnh, bà ngoại của Hùng 99 tuổi. Lúc đó, Hùng từng nghĩ về việc sẽ chụp thêm một bộ ảnh khác để mừng thọ bà 100 tuổi, nhưng ước muốn đó đã mãi mãi còn dang dở với chàng trai đam mê nhiếp ảnh. 

Với Đồng Văn Hùng, bà ngoại làm một "người bạn" thân hơn bất cứ một người bạn thân nào khác. Hùng bảo anh ở với bà từ nhỏ, được bà chăm bẵm, lo toan đến lúc trưởng thành. 

Ngay cả với niềm đam mê nhiếp ảnh này, bà cũng là người đồng hành cùng anh. Năm lớp 12, khi Hùng lần đầu tiên chạm vào chiếc máy ảnh, những tác phẩm đầu tiên của anh cũng về bà. 

"Chụp ảnh bà xong tôi thấy đam mê nhiếp ảnh hơn", chàng trai 23 tuổi chia sẻ.

Mỗi khi chụp ảnh cho bà, Hùng không mất nhiều thời gian chuẩn bị, cứ giơ máy lên là bấm. "Người mẫu" bà ngoại cũng rất thoải mái, tự nhiên trước ống kính của cháu trai.

Một năm sau ngày bà mất, Hùng chia sẻ lại bộ ảnh về bà như một cách để trải nỗi nhớ của mình và gợi nhắc về những kỷ niệm đẹp đẽ bên bà. 

Chàng trai trẻ có một chút tiếc nuối khi chưa kịp lập gia đình để bà được chứng kiến cháu trai mình hạnh phúc như tâm nguyện của bà.

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới