Thứ năm, 22/11/2018, 11:30 (GMT+7)

Tiệm cà phê đầy hoa dạ yến thảo nơi phố núi

Tiết trời mát mẻ, giỏ hoa đung đưa trong gió giữa trung tâm thành phố Kon Tum.

Nằm ngay trung tâm thành phố Kom Tum, tiệm cà phê Yours của một chàng trai trẻ mê làm vườn có thể khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ không gian đầy hoa lãng mạn. 

Những chậu hoa dạ yến thảo đủ màu sắc trang trí khắp nơi tạo cảm giác thư thái. Anh Trường (chủ quán) chia sẻ cơ duyên để chọn loài hoa này chỉ vì thấy đẹp, tuy nhiên khi mua ở chợ về trồng tầm một tuần là hoa tàn rồi cây chết dần. Chính vì thế mà anh càng muốn tự nghiên cứu và trồng thêm nhiều tại quán cho thỏa đam mê.

Để duy trì hoa nở quanh năm, mỗi ngày nhân viên của quán phải chăm sóc, tưới trồng thật kỹ từng chậu.

Dạ yến thảo không nở rực rỡ, nổi bật mà hoa chen với lá xanh, rất bình dị, gần gũi. Một số chậu hoa ở Yours được tái chế từ thùng sơn cũ, khoác lên chiếc áo hoạt hình trông đáng yêu. 

Bên cạnh hoa, quán còn có vườn dâu giống Singapore ăn ngọt, tuy nhiên do chưa phải là người trồng dâu chuyên nghiệp nên thỉnh thoảng cả vườn mới đậu vài trái chín. Khách uống cà phê có thể tham quan vườn thoải mái, không tính phí.

Ngoài ra, quán cũng chịu khó đầu tư decor theo chủ đề từng mùa nhằm hút khách. 

Hình con lân trước bức tường đủ sắc màu ghép từ nhiều cánh cửa gỗ trở thành điểm check-in yêu thích của khách dịp Trung Thu. 

Hay xe bí ngô vừa mang nét cổ tích, vừa đậm chất Halloween. 

Quán có hai khu, khu ngoài vườn thoáng mát cho khách tận hưởng khí trời trong lành ở phố núi. Không gian trong nhà có máy lạnh, trang trí gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn. 

Món đinh của quán là thanh trà quất đỏ, lục trà cam vàng và trà gạo kem cheese uống khá ổn. Tàu hũ sương sáo ăn đã khát vào mùa hè hay những món bánh ngọt vừa miệng được nhiều khách ưa chuộng. Giá đồ ăn, thức uống ở đây chỉ tầm 20.000 - 30.000 đồng/phần tùy món. 

Địa chỉ: 33 Trần Hưng Đạo, TP. Kon Tum, Tỉnh Kon Tum.

Vi Yến - Thu Chinh

Đánh giá phiên bản mới