Thứ hai, 19/11/2018, 13:57 (GMT+7)

Thế giới phép thuật trong 'Fantastic Beasts 2' ngoài đời thật

Đa phần các cảnh quay trong bộ phim mới công chiếu được thực hiện ở Anh và Pháp, một số địa điểm ngoại cảnh được quay ở Thụy Sĩ.

Tu viện Lacock ở làng Wiltshire, Anh là địa điểm quay trường Hogwarts - nơi mà hàng triệu tín đồ của Harry Potter mơ ước được đặt chân đến. Tu viện này được xây từ đầu thế kỷ 13 theo kiến trúc Gothic. Nhà sản xuất dùng thêm kỹ xảo CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) để khiến nó trở nên đồ sộ và bí ẩn hơn.

Với kiến trúc mái vòm đặc trưng, nó trở thành phim trường chính của những cảnh diễn ra trong lớp học của thầy Dumbledore thời trẻ tại trường. Đây cũng là nơi quay phim Harry Potter phần 1 và phần 6 trước đó.

Vòng cung Liban tại nghĩa trang lịch sử Highgate là khung cảnh hoàn hảo để quay lối vào Hầm mộ dưới lòng đất ở trung tâm Paris trong Fantastic Beasts 2. Nơi này thực chất ở London (Anh), là nơi an nghỉ của nhiều nhân vật nổi tiếng như Karl Marx, nhà văn Douglas Adams...

Phần lớn bối cảnh phim diễn ra ở trung tâm thủ đô nước Anh, đường Lothbury (ảnh). Theo FilmFixer, nhà của Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai) nằm ở đường St Mary’s Gardens, khu Lambeth. Còn cuộc gặp gỡ lúc trời tối giữa Newt và Dumbledore được quay tại cầu Lambeth và Albert Embankment, London.

Bên cạnh đó, khán giả cũng ấn tượng bởi quang cảnh xanh mát ở phân đoạn Newt đi từ London sang Paris. Thực tế, đây là vách đá trắng ở Dover (Anh), đối diện bên kia bờ là nước Pháp. Núi đá vôi màu trắng nổi bật này có độ cao tầm 110 m, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Anh.

Bộ phép thuật Pháp thì được quay tại Le Grand Palais trên Đại lộ Champs-Élysées (Paris) xây theo kiến trúc pha trộn giữa phong cách Art Nouveau và Steam-punk với mái vòm bằng kính tinh xảo. Đây cũng từng là phim trường của phim bom tấn Nhiệm vụ bất khả thi 6 vừa ra rạp hồi tháng 8 năm nay.

Ngoài ra, một số cảnh quay được thực hiện tại phim trường như Nhà hát vòng tròn - nơi Grindelwald (Johnny Depp) chiêu mộ tín đồ (ảnh), rạp xiếc Arcanus (nhà của Credence Barebon - Ezra Miller thủ vai)... Giám đốc nghệ thuật Martin Foley cho biết, đây là một trong những bộ phim khó có thể thực hiện hoàn toàn ở phim trường.

Vài phân cảnh đường phố thủ đô nước Pháp cũng được tái hiện trong studio dựa trên mô phỏng của Quảng trường Concorde (Paris) và khu nhà xung quanh tháp Eiffel như bức tượng người phụ nữ khỏa thân - cánh cổng dẫn vào thế giới phép thuật ở Pháp - hay nơi ẩn náu của Credence nhờ công nghệ CGI.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới