Thứ tư, 20/6/2018, 17:17 (GMT+7)

Ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam 'mặc thêm áo mới'

Hơn 30 tranh và 50 ngôi nhà được các họa sĩ vẽ, sơn mới ở làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam).

Làng bích họa Tam Thanh nằm cách TP Tam Kỳ (Quảng Nam) khoảng 7 km, một mặt giáp biển và mặt còn lại giáp sông Trường Giang.

Tiếp tục dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt đã thực hiện giai đoạn một cách đây 2 năm, trong tháng 5 vừa qua, các họa sĩ Hàn Quốc đã quay lại Tam Thanh cùng sinh viên mỹ thuật Việt Nam vẽ thêm 30 bức bích họa và sơn mới 50 căn nhà.

Các bức tranh của dự án đã giúp làng chài hoang sơ thành làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam, đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, tạo thêm sinh kế cho người dân.

Lần này, các họa sĩ Hàn Quốc dành riêng một bức vẽ về thầy trò đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Bức tranh tái hiện hình ảnh huấn luyện viên Park Hang Seo và một tình huống ăn mừng của các cầu thủ Việt Nam trong trận chung kết gặp Uzbekistan.

Một bức tranh rộng hơn 20 m2 trên tường.

Chủ đề chính trong các bức bích họa gắn với sinh hoạt đời thường của người dân địa phương.

Một bức tranh miêu tả trò chơi của trẻ em vùng biển.

Bức tranh 3D một em bé vùng biển có làn da nâu ngồi chơi trước nhà.

Một chú chó được vẽ trước cổng nhà.

Ông Lee Gang Jun - Giám đốc mỹ thuật dự án làng bích họa Tam Thanh - cho biết trong đợt vẽ lần này, tuổi thọ của các bức bích họa được nhóm họa sĩ Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. "Trước khi vẽ tường rào, tường nhà được cọ rửa và sơn lót, đồng thời chúng tôi tổ chức tập huấn kiến thức về bảo quản tranh giúp người dân nắm vững để nâng cao tuổi thọ các bức bích họa”, ông Lee Gang Jun nói.

Rút kinh nghiệm từ đợt vẽ tranh lần đầu trên tường nhà, một thời gian sau một số căn nhà đến thời điểm cải tạo đã bị người dân đập đi, lần này các họa sĩ Hàn Quốc tìm hiểu kỹ trước với người dân. 

Đắc Thành

Đánh giá phiên bản mới