Thứ tư, 21/3/2018, 00:23 (GMT+7)

Ngôi chùa rợp bóng cây giữa đất võ Bình Định

Tận dụng mọi khoảng trống để trồng cây, không gian xanh của chùa Thiên Hưng mang đến cảm giác tĩnh lặng cho khách vãng lai.

Chùa Thiên Hưng tọa lạc tại thị trấn Đập Đá trên QL 1A, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, Bình Định không chỉ là địa điểm lễ Phật của các Phật tử mà còn là nơi vãng cảnh của du khách thập phương. Điểm đặc biệt là dù nằm ở vùng đất nắng nóng nhưng nhờ được cây xanh bao phủ mà nơi đây rất mát mẻ, thanh bình.

Được xây theo phong cách hiện đại, không khí trang nghiêm, đồng thời là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni nên dù chùa còn đang trong quá trình xây dựng vẫn luôn đông khách viếng thăm, nhất là dịp đầu xuân, lễ rằm.

Xung quanh chùa có hào nước bao bọc khiến cho không khí mát mẻ dù là mùa nắng nóng. Chiếc cầu tre mộc mạc, không có thanh vịn bắt ngang mang bóng dáng của làng quê thanh bình là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều người.

Nhìn vườn Thượng Uyển từ trên cao, cây cảnh cắt tỉa gọn gàng, những chậu hoa lan được chăm chút kỹ lưỡng, cảnh quan đẹp tạo cảm giác thoải mái khi đi dạo. 

Tòa tháp chuông 12 tầng vừa được hoàn thiện nằm gần những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi thu hút sự chú ý của nhiều người. Ở đây đẹp nhất là mùa lúa chín vàng ngay trước cổng chùa. 

Khuôn viên chùa chia làm nhiều khu, có nhiều chòi nghỉ ngơi lợp mái ngói mát mẻ dành cho các Phật tử. Đến mùa sen, hào nước quanh chùa nở đầy hoa sen hồng. 

Khách vãng lai dừng chân ở chùa vào giờ cơm sẽ được dùng cơm chay miễn phí trong không gian thân thiện, vui vẻ. Khách tự phục vụ và dọn dẹp sau khi ăn để giữ gìn vệ sinh.

Vi Yến

 

Đánh giá phiên bản mới