Thứ sáu, 17/8/2018, 01:27 (GMT+7)

Mãn nhãn với những điểm quay cảnh hành động của 'Nhiệm vụ bất khả thi 6'

Ngoài các pha đuổi bắt gay cấn, khán giả còn được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong phim.

Lướt qua đầu phim, khán giả bị mê hoặc ngay lập tức bởi thiên nhiên đẹp như cảnh thần tiên ở vịnh Milford Sound nằm phía tây nam của đảo Nam ở New Zealand. Trong một cuộc khảo sát của TripAdvisor, Milford Sound được đánh giá là điểm du lịch hàng đầu thế giới, còn Rudyard Kipling - nhà thơ người Anh đoạt giải Nobel Văn học năm 1907 - gọi đây là kỳ quan thứ 8 của thế giới. 

Hầu hết các cảnh rượt đuổi gay cấn giữa phim được quay ở thủ đô Paris của nước Pháp, xung quanh Khải Hoàn Môn tọa lạc tại quảng trường Etoile, đồng thời là điểm cuối của đại lộ Champs Elysees - điểm du lịch đông khách bậc nhất nước này. Đây là công trình lịch sử do Napoleon xây dựng vào năm 1806 để vinh danh quân đội Đệ nhất Đế chế Pháp, hoàn thành vào năm 1836. Hiện nay, nó trở thành nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn, như ăn mừng chức vô địch World Cup 2018 tháng trước. 

Khải Hoàn Môn là điểm giao của 12 đại lộ nên nhìn từ trên không, nó trông như trung tâm của một mạng nhện khổng lồ. Du khách có thể bỏ ra 18,50 Euro (khoảng 490.000 đồng) để lên đỉnh cổng, ngắm toàn cảnh thành phố. Chia sẻ với 9honeytravel, Rob Hardy - nhà quay phim chính - cho biết khu vực này đóng cửa 90 phút để đoàn làm phim thực hiện các pha hành động trên tuyến phố này.

Ngoài ra, một số điểm du lịch nổi tiếng ở Paris xuất hiện trên phim như: Le Grand Palais - khu phức hợp gồm trung tâm triển lãm, bảo tàng... trên đại lộ Champs Élysées là nơi tổ chức bữa tiệc của Góa phụ trắng; Trocadéro Esplanade - điểm ngắm tháp Eiffel đẹp nhất, đặc biệt là lúc hoàng hôn; Hàng cây lãng mạn ở Palais-Royal hay cầu Austerlitz Viaduct bắc ngang sông Seine - nơi Tom và đồng đội chạy trốn bằng ca nô. 

Nhà thờ chính tòa Thánh Paul lớn thứ 2 ở Anh tọa lạc trên đồi Ludgate - nơi cao nhất London - là điểm quay cảnh Ethan (Tom Cruise) đuổi theo Walker (Henry Cavill). Với mái vòm cao 111,6 m, lối kiến trúc Baroque đặc sắc, nó trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Anh. Đặt chân vào bên trong, du khách được chiêm ngưỡng cột và trần nhà điêu khắc tinh xảo, xa hoa, toát lên sự uy nghi, tôn kính.

Phần lớn các cảnh quay trực thăng thực hiện ở Queenstown - thị trấn nghỉ dưỡng của New Zealand. Nhà quay phim Hardy chia sẻ rằng anh không thể kìm nén được sự phấn khích khi chia sẻ về địa điểm này, nơi có số lượng trực thăng chia theo đầu người nhiều nhất thế giới. Cảnh núi non thơ mộng biến Queenstown trở thành điểm chụp ảnh cưới được ưa chuộng nhất New Zealand. Bên cạnh đó, các trò cảm giác mạnh, mang tính phiêu lưu khá hút khách như nhảy bungee, trực thăng vòng trên đỉnh núi, trượt tuyết vào mùa đông... Đây cũng là phim trường Lord of the Rings của đạo diễn Peter Jackson.

Pulpit Rock - vách đá thẳng đứng có độ cao 604 m thuộc Lysefjorden (Na Uy) - là điểm dừng cuối cùng của cuộc rượt đuổi gay cấn giữa Ethan và Walker. Người xem được dịp thót tim với cảnh cả hai lủng lẳng trên vách đá thẳng đứng, bên dưới là dòng sông uốn quanh. 

Mỗi năm, điểm du lịch ngắm cảnh nổi tiếng nhất Na Uy này thu hút khoảng 200.000 người leo núi. Ngày 1/8, hơn 2.000 người đã bỏ ra 4 tiếng đồng hồ, vượt đoạn đường bộ gần 4 km để lên đến đỉnh cắm trại, cùng xem "Nhiệm vụ bất khả thi" giữa thiên nhiên. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới