Thứ hai, 20/8/2018, 09:59 (GMT+7)

Hội An lọt top 10 điểm đến dành cho dân du lịch bụi trên thế giới

Phố cổ ở miền Trung là một trong hai đại diện châu Á nằm trong danh sách này.

Dẫn đầu danh sách các điểm đến lý tưởng do dân du lịch bụi là bang Goa nằm ở phía Tây Ấn Độ, một điểm đến khá nổi. Bãi biển trải dài rợp bóng dừa, những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng mở nhạc xập xình theo phong cách hippie sôi động. Bên cạnh đó, hàng trăm hostel, khách sạn có giá dưới 5 USD/đêm (khoảng 115.000 đồng), hợp túi tiền dân phượt cũng là một điểm cộng không nhỏ. Tháng 5 đến 9 là mùa mưa kèm gió mùa, giá phòng khá rẻ, tháng 12 là cao điểm nhất khi giá phòng ở mức 15 USD/đêm (khoảng 345.000 đồng).

Với hàng loạt thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của dãy Andes, các bãi biển bên bờ Thái Bình Dương phù hợp để nghỉ dưỡng hay những thành phố có kiến trúc đẹp cùng bề dày lịch sử khiến Ecuador là một trong những nước du lịch phát triển ở Nam Mỹ. Bạn có thể chọn bất kỳ thành phố nào ở Ecuador, từ thủ đô Quito đến các tỉnh nhỏ đều có các điểm tham quan đáng giá. Giá tàu xe, phòng ở và đồ ăn hợp túi tiền. 

Chattanooga (Mỹ) không phải là nơi dành cho người thích du lịch ngắm cảnh thông thường, mà đây là thiên đàng của những ai đam mê du lịch mạo hiểm. Sở hữu cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, các hoạt động như leo vách núi cao, chèo kayak trên sông Tennessee, chơi dù lượn... được đông đảo dân phượt ưa thích bởi giá cả rẻ hơn so với những điểm du lịch tiếng tăm khác.

San Juan del Sur mê hoặc các tín đồ lướt ván bằng những đợt sóng cao. Nơi đây từng là một làng chài buồn tẻ, nhưng nay đã trở thành điểm du lịch trọng điểm của Nicaragua. Dù các dịch vụ giải trí ở đây vẫn chưa được đầu tư khai thác, nhưng bù lại, giá cả đồ ăn, chỗ ở, đi lại khá dễ chịu. Phong cảnh còn hoang sơ, chắc chắn sẽ làm hài lòng những kẻ lang thang ngay tức khắc.

Các phượt thủ sẵn lòng bỏ ra hàng ngày trời để trekking, leo núi, tham quan Banff, Jasper, Glacier, Yoho, Kootenay, và Mount Revelstoke ở phía Bắc Canada mà không tốn quá nhiều chi phí như những vùng khác. Đặc biệt ở một số công viên quốc gia, du khách dưới 17 tuổi còn được miễn phí vé vào cổng.

Đô thị cổ ở miền Trung Việt Nam có nét duyên ngầm riêng khiến không ít du khách siêu lòng. Trong đó, ngoài lợi thế về vẻ đẹp lâu năm, chi phí lưu trú, giá cả đồ ăn vừa rẻ vừa ngon khiến Hội An dễ dàng lọt top này. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 500.000 đồng là đủ được trải nghiệm một ngày ở homestay kiểu miệt vườn thú vị, và mỗi ngày chỉ tốn tầm 100.000 đồng là được thưởng thức vài món đặc sản. 

Trái với London, bạn có thể dễ dàng tìm được nhà trọ, quán rượu bình dân... tại Edinburgh. Đây cũng là lý do khiến nơi đây trở thành "lãnh địa" của dân xách ba lô lên và đi khi đến Anh. Vé máy bay nội địa khởi hành từ thủ đô chưa đến 90 USD/chiều, hoặc bạn có thể bắt một chuyến tàu tới đây, khá nhanh và tiện. 

Một trong những thành phố vừa rẻ vừa đẹp ở châu Âu là Munich (Đức), nơi tập trung khá nhiều trường đại học, học viện... Chính vì vậy mà giá phòng lẫn quán ăn ở đây vừa túi tiền sinh viên. Bên cạnh đó, với bề dày lịch sử và các công trình kiến trúc đặc trưng, Munich không thể nào không lọt "mắt xanh" của các phượt thủ.

New Zealand không phải điểm đến giá rẻ, nhưng một khi đã có cơ hội đến đất nước xinh đẹp này, người yêu thiên nhiên, nghiện trò mạo hiểm, khám phá vùng đất mới chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Queenstown. Nó nổi lên thành một hiện tượng từ sau khi xuất hiện trong phim Lord of the Rings, mê hoặc người xem với cảnh núi rừng ma mị, bí ẩn khơi gợi trí tò mò và lòng dũng cảm sẵn có trong máu của dân ưa dịch chuyển. Queenstown còn là nơi lý tưởng nhất để chơi dù lượn, nhảy bungee hay trải nghiệm đi máy bay trực thăng qua núi tuyết...

Tương tự như Queenstown, Essaouria (Ma rốc) gây chú ý nhờ xuất hiện trong phim Game of Thrones cùng pháo đài dài cả cây số. Bờ biển này được dân lướt sóng và người mê câu cá yêu thích. Bạn có thể thuê thuyền của ngư dân, câu cá giữa biển rồi nhờ các đầu bếp trong nhà hàng chế biến với tiền công khá rẻ. 

Vi Yến
Theo tripsavvy

Đánh giá phiên bản mới