Thứ ba, 20/2/2018, 00:23 (GMT+7)

Dự báo lịch hoa anh đào nở ở Đài Loan năm 2018

Bạn nên nắm rõ thời điểm hoa nở để không bỏ lỡ cảnh đẹp khi du xuân.

Núi Dương Minh (từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4)

Nằm giữa Đài Bắc và Tân Đài Bắc, núi Dương Minh là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan vào đúng mùa anh đào nở. Thảm thực vật đa dạng, tươi tốt nhờ lượng mưa nhiều. Mùa xuân cả một vùng núi như được phủ màu hồng.

Di chuyển: Từ trạm MRT Jiantan (Exit 1), bắt xe buýt R5 hoặc S15, S17 đến trạm Yangminshan, sau đó đi xe trung chuyển đến công viên. Sẽ có rất nhiều du khách vào mùa hoa nở, bạn nên sắp xếp chuyến đi từ sớm để chủ động thời gian. 

Alisan (giữa tháng 3 - giữa tháng 4)

Không giống núi Dương Minh, các cây hoa đào ở Alisan mọc dọc đường, hoa nở xen kẽ với màu xanh các loại cây khác trong rừng, tạo cảm giác tươi mát, thoải mái, dễ chịu. 

Di chuyển: Bắt chuyến tàu cao tốc HSR ở ga Đài Bắc đến ga Chiayi hoặc ga Đài Trung. Từ ga Chiayi, bạn tiếp tục ngồi chuyến tàu lửa xuyên rừng đến Fenqihu rồi đi xe buýt lên Alisan.

Wuling farm (từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 2)

Nằm trong thung lũng núi cao ở Đài Trung, Wuling farm được mệnh danh là thiên đường hoa anh đào ở Đài Loan. Đến đây vào mùa xuân, bạn như lạc vào "rừng đào mười dặm" trong phim cổ trang Trung Quốc, lại được thưởng thức đặc sản cá hồi trứ danh. Không chỉ du khách mà người địa phương cũng muốn đến Wuling để dã ngoại, ngắm cảnh.

Di chuyển: Bắt chuyến xe buýt Lishan từ Đài Trung đến Fongyuan, sau đó chuyển sang xe chuyến xe buýt Wuling. Mỗi ngày chỉ có một vài chuyến khởi hành trong khung thời gian cố định, bạn nên kiểm tra trên mạng để biết thời gian xe chạy.

Nantou: Hồ Nhật Nguyệt (từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3)

Khá nổi tiếng vì là một trong những điểm ngắm mặt trời lặn đẹp nhất Đài Loan, đây còn là điểm du xuân yêu thích của khách du lịch mỗi mùa hoa anh đào nở, nhuộm hồng cả ngọn đồi sau hồ.

Di chuyển: Xuất phát từ ga Gancheng (Railway station) hoặc tàu HSR (Taichung station) đến Nantou, sau đó bắt xe buýt trung chuyển đến hồ Nhật Nguyệt. Nếu đi nhóm từ 4 người trở lên thì nên thuê xe (khoảng 1,5 triệu đồng/ngày/xe) cho tiện.

Nantou: Cingjing (từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3)

Cũng thuộc Nantou nhưng nằm hướng ngược với hồ Nhật Nguyệt, Cingjing là ngọn đồi nhỏ, hoa đào nở rộ, tiết trời mùa xuân rất mát mẻ, dễ chịu. Vài nhà hàng ở đây thiết kế mô phỏng các pháo đài, thêm bãi cỏ xanh khiến bạn cảm giác như đang lạc vào trời Âu. 

Di chuyển: Khởi hành từ ga Gancheng hoặc HSR Taichung station hay ga Puli đều được. Sau đó bắt xe buýt đến Songgang (Cingjing Farm). Lưu ý, nhân viên ở đây hầu hết là người bản xứ, ít sử dụng tiếng Anh.

Aowanda (từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 3)

Thuộc thị trấn Renai ở Nantou, gần Cịngjing, Aowanda khá nổi tiếng với người dân địa phương vì là điểm ngắm hoa anh đào vào những ngày đầu xuân ấm áp. Tản bộ ở đây, bạn sẽ bắt gặp những dòng suối nhỏ mát lành cạnh các gốc cây anh đào, trở thành điểm dã ngoại lý tưởng.

Di chuyển: Bắt xe buýt đến Nantou, từ Đài Trung hoặc thuê xe (nếu đi nhóm 4 - 8 người). Bạn nên dò thật kỹ lịch xe chạy bởi không có nhiều chuyến trong ngày dù là mùa cao điểm.

Taipingshan National Forest Recreation Area (đầu tháng 2 đến cuối tháng 2)

Đây là một trong 3 khu rừng lớn nhất (cùng với Alishan và Baxianshan), nên nó được ví như thiên đường trên mặt đất ở Đài Loan. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm hoa anh đào mà còn được tắm suối nước nóng thư giãn.

Di chuyển: Từ Đài Bắc, bạn có thể bắt tàu đến ga Yinlan, rồi đi xe trung chuyển đến Taipingshan.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới