Thứ ba, 2/8/2016, 15:58 (GMT+7)

Dễ đến, tiện trải nghiệm ở thành cổ yên bình Malacca

Malacca, thành phố cổ nổi tiếng của Malaysia, trải qua bao thăng trầm, bao cuộc chiến tranh vẫn giữ những nét độc đáo riêng và sự thanh bình đến tĩnh lặng.

Chỉ cần bước ra khỏi con phố Joner Walk đông vui và náo nhiệt, tấp nập người qua lại, bạn đã quay trở về với bản chất thật sự của Malacca, một thành phố bình yên, không náo nhiệt, không xô bồ. 

Là một thành phố du lịch nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, nhưng người dân ở đây vẫn vậy, họ không hối hả chạy theo những nhu cầu của khách du lịch. 

Dòng sông uốn lượn chảy qua thành phố khiến khung cảnh trở nên lãng mạn và nên thơ hơn. 

Người dân ở đây còn cầu kỳ, tô vẽ lên trên những bức tường, những ngôi nhà hình ảnh nhiều màu sắc. Kết hợp với những hàng cây, những bông hoa khoe sắc hai bên bờ sông, khung cảnh trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết.  Để ngắm nhìn được trọn vẹn hai bên thành phố, du khách có thể đi thuyền nhẹ nhàng đi trên mặt nước ngắm mặt trời vào buổi hoàng hôn. 

Những bức tranh đầy màu sắc tô điểm cho khung cảnh hai bên bờ sông. 

Nếu vào ngày thường, đến giữa trưa, con phố sầm uất, đông vui nhất cũng trở nên vắng vẻ, bởi người dân vẫn chưa mở cửa hàng kinh doanh. Có những quán ăn rất đông khách, nhưng họ cũng mở rất muộn và đóng cửa rất sớm. Có lẽ đấy đã là cái nếp từ xưa của người dân nơi đây.

Nếu du khách chịu khó đi theo các con ngõ nhỏ trong khu phố cổ, có lẽ không ai nghĩ rằng mình đang ở một đất nước Malaysia mà ngỡ đang ở một thành phố tuyệt đẹp nào đó của Italy. Nơi những con ngõ nhỏ đưa du khách khám phá những điều kỳ thú và bất ngờ mà thành phố mang lại. Đây có lẽ là thành phố được nhiều du khách liên tưởng nhất, có người nói rằng nó bình yên và dịu dàng như phố cổ Hội An, có du khách lại nghĩ rằng nó giống một Venice hiền hòa và lãng mạn. Sự thiết kế pha trộn giữa phong cách Á - Âu hài hòa đầy màu sắc khiến Malacca mang dáng dấp tổng hòa của các nền văn hóa.

Du khách có thể tản bộ, đi qua các khu nhà cổ kính xinh đẹp, và bình yên. Nơi bạn có thể bắt gặp những bức tranh vẽ trên tường đầy độc đáo, một góc art deco, hay những bài hát, những giai điệu được người nghệ sĩ cất vang lên trong các con ngõ.

Những con ngõ nhỏ đầy bình dị mà thân thương.

Ánh hoàng hôn tước nhà thờ Masjid Kampong Kling.

Góc quảng trường Hà Lan, nơi có nhà thờ Christ chirch Melaka nổi tiếng có tuổi đời hàng trăm năm.

Ảnh: Tuấn Đào

Đánh giá phiên bản mới