Thứ tư, 21/2/2018, 16:48 (GMT+7)

Cảnh tượng du xuân cùng biển người ở Trung Quốc

Hàng Châu, Nam Kinh, Sơn Tây, đảo Hải Nam là những địa danh chưa bao giờ hết hot ở đất nước tỷ dân.

Tết Nguyên đán là dịp trở về nhà sum họp với gia đình nhưng từ ngày mùng 5 Tết, nhiều người dân Trung Quốc đã bắt đầu lên đường du xuân. Cùng với tuần lễ vàng quốc khánh, dịp Tết Âm lịch cũng là đợt cao điểm du lịch thứ 2 của đất nước này, ước tính có hàng trăm triệu người tham gia.

Những điểm đến nổi tiếng bậc nhất đất nước này lại "oằn mình" tiếp đón lượng khách khổng lồ. Một trong số đó là Tây Hồ - Hàng Châu, nơi có phong cảnh hữu tình, sông nước núi non cùng nhiều ngôi chùa đẹp.

Cầu Đoạn trên Tây Hồ - phía trước tượng trâu vàng nổi tiếng - chật kín khách xếp hàng tham quan.

Chùa Linh Ẩn (Hàng Châu) thu hút khách tới vãn cảnh, xin lộc đầu năm. Ngay từ ngày mùng 1 và 2 Tết Mậu Tuất, ngôi chùa nổi tiếng nhất vùng Giang Nam này đã luôn trong cảnh quá tải.

Không đông tới mức nghẹt thở như tuần lễ vàng 1-7/10 nhưng di tích Cố Cung - Tử Cấm Thành cũng là điểm nóng về du lịch ở thủ đô Bắc Kinh với nhiều lượt khách rồng rắn nối đuôi nhau.

Bãi biển Đại Đông Hải, thành phố Tam Á, đảo Hải Nam chen chúc người dân tới nghỉ ngơi. Trung Quốc không có nhiều bãi biển nghỉ dưỡng quanh năm nắng ấm nên đảo Hải Nam luôn là lựa chọn lý tưởng của nhiều người.

Người dân vây quanh thác nước Hồ Khẩu, tỉnh Sơn Tây để chiêm ngưỡng con thác hùng vĩ tung bọt trắng xóa.

Nam Kinh cách Thượng Hải không xa, là kinh đô của nhiều triều đại Trung Quốc và sở hữu nhiều di tích lịch sử cấp quốc gia. Người dân đổ xô tới đền Khổng Tử và sông Tần Hoài ở thành phố này để cầu mong một năm mới bình an, phát tài.

Ngay từ ngày mùng 1, miếu Huỳnh Đại Tiên ở Hong Kong đã hương khói nghi ngút và tấp nập khách tới cúng bái, tham quan.

Tượng Quan Thế Âm trong khu di tích văn hóa Nam Sơn, thành phố Tam Á, Hải Nam.

Du khách đến với vườn Dự Viên (Thượng Hải) những ngày này sẽ được chứng kiến cảnh đông đúc, nhộn nhịp cùng với lễ hội chào đón năm Mậu Tuất được thắp sáng bởi nhiều hình nộm và đèn lồng hình chú cún.

Thành phố Dương Châu tỉnh Giang Tô trong những ngày đầu năm cũng không tránh khỏi tình trạng người chen người.

Dường như người dân Trung Quốc đã quen với việc phải xếp hàng, ngay cả khi bạn có lạc tới một ngôi trấn cổ không quá nổi tiếng. Ảnh được chụp tại cổ trấn ở Tô Châu.

Ba ngày đầu năm, Thượng Hải được trả lại không gian vắng vẻ yên bình nhưng từ ngày mùng 4-5, cảnh tượng khách du lịch nối đuôi nhau trên bến Thượng Hải bên sông Hoàng Phố lại như ngày thường, thậm chí còn đông đúc hơn.

Đường đi bộ trên cao gần tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu - Thượng Hải.

Người dân xếp hàng trong trật tự khi tham quan một di tích ở Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc.

Ngày mùng 1, người dân từ khắp nơi đã đổ về khu di tích Thái An, tỉnh Sơn Đông và hành hương lên núi Thái Sơn - danh thắng đã đi vào thi ca ngàn đời ở Trung Quốc.

Điểm đặc biệt là dù đông đúc nhưng cảnh tượng chen lấn ít khi xảy ra do người dân quen với văn hóa xếp hàng.

Ảnh: VCG

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới