Chủ nhật, 22/4/2018, 11:55 (GMT+7)

20 bãi biển hoang sơ, 'nước xanh như pha mực'

Mùa hè tới, du khách từ khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị lên kế hoạch tới những bãi biển xanh nắng ngập tràn.

Bãi biển Navagio, Zakynthos, Hy Lạp

Tuy nằm ở Hy Lạp xa xôi nhưng bãi biển Navagio lại khá quen thuộc với nhiều người châu Á. Bởi đây chính là bối cảnh trong một tập phim Hậu duệ mặt trời từng đình đám cách đây 2 năm. Một bãi biển có hình dáng đặc biệt, được bao quanh bởi vách đá dựng dứng, màu nước biển xanh lam ngọc đẹp tới "rụng tim". Đặc biệt, bãi biển còn được nhớ tới bởi một con tàu đắm nhuốm màu thời gian.

Zlatni Rat, Brac, Croatia.

Được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Croatia, Zlatni Rat sở hữu một hình dáng độc đáo, được tạo thành bởi sự tích tụ của sỏi mịn cũng như trầm tích xung quanh rạn san hô dưới nước. Điều này tạo ra một bãi biển hình mũi tên với bốn bề đều là đại dương xanh ngắt. Hình dáng của bãi biển này thường xuyên thay đổi do dòng nước biển và gió tạo nên. 

Calo des Moro, Mallorca, Tây Ban Nha

Để tiếp cận bãi biển Calo des Moro, bạn sẽ phải leo xuống nhiều vách đá lởm chởm. Nhưng bù lại, không gì tuyệt vời hơn khi được thư giãn lưới làn nước trong, màu xanh ngọc bích dưới ánh nắng mặt trời, đẹp như tranh vẽ. 

Grace Bay, Turks & Caicos

Bãi biển dài 12 dặm cát trắng xoá, với làn nước xanh trong êm đềm tới khó tin. Tới đây, bạn sẽ nghĩ rằng mình đang ở một bể bơi lộ thiên khổng lồ chứ không nghĩ đây lại là một bãi biển thiên nhiên.

Pink Sand Beach, Komodo, Indonesia

Bãi biển cát hồng nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Komodo. Trước khi tới đây, bạn được khuyên rằng cần phải chuẩn bị thẻ nhớ máy ảnh thật đầy đủ, nếu không muốn bị "cháy thẻ" vì chụp quá nhiều ảnh đẹp.

The Bay of Wrecks, Kiribati

Vịnh có ý nghĩa là "vịnh của những chiếc tàu đắm". Bởi ngoài mặt nước xanh như vẩy mực, nơi đây còn có những xác tàu tàu đắm nhuốm màu thời gian, tạo nên cảnh sắc kỳ thú cho nơi này.

Koh Kradan, Thái Lan

Nếu sợ hãi những bãi biển quá đông đúc khách du lịch và đầy rác thải thì hãy tới bãi biển Koh Kradan, phía nam của đảo Koh Lanta. Hòn đảo nhỏ bé này là một phần của Công viên quốc gia, là sự pha trộn hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên và tiện nghi du lịch.

Bãi biển Hope Town, Bahamas

Bahamas là điểm đến quen thuộc với những ai yêu thích tắm và lặn biển. Bãi biển Hope Town được dành tặng cho danh hiệu: "nơi có làn nước trong xanh đáng kinh ngạc" bởi các chuyên gia nghiên cứu du lịch. 
 

Đảo Fitzroy, Bắc Queensland, Australia

Không có nhiều từ ngữ để diễn tả về vẻ đẹp nơi này, những du khách từng tới đây đều chung một nhận xét, đó là đảo Fitzroy thực sự là một
"thiên đường xinh đẹp".

Praia da Joatinga, Brazil

Bãi biển nằm dọc theo phía tây của thành phố, cách xa khu trung tâm nhưng không bởi thế mà vắng khách. Vào mùa cao điểm, rất nhiều người tìm đến đây để thư giãn trước bãi biển xanh ngọc lục bảo, đẹp đến mê hồn. 

Đảo Tikehau, quần đảo Polynesia thuộc Pháp

Bạn có thể tới đây sau chuyến bay dài một tiếng từ Tahiti. Giống như Maldives, đảo Tikehau có những khu resort nổi trên mặt biển, dưới chân là cá bơi lội tung tăng. 
 

Coron, Philippines

Đảo quốc này sở hữu hàng nghìn hòn đảo du lịch nhưng để xét về độ hoang sơ và êm đềm nhất thì hẳn bãi biển Coron nằm ở danh sách này. Không có nhiều khách du lịch cũng như các dịch vụ được khai thác, nơi đây đích thị là một nơi để bạn nghỉ dưỡng.

Taketomi Island, Okinawa, Nhật Bản

Là đảo quốc nhưng không phải bãi biển nào ở Nhật cũng hút khách du lịch. Và một trong những nơi được nhắc tới nhiều nhất mỗi khi ai đó nói tới du lịch biển nhất bản thì đó chính là Okinawa. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài cùng mặt nước xanh như pha mực.

Bãi biển Matira, Bora Bora, quần đảo Polynesia thuộc Pháp

Các bãi biển ở Bora Bora chủ yếu là bãi biển riêng tư dành cho các resort sang trọng. Tuy nhiên, Matira là bãi hiếm hoi mở cửa rộng rãi cho khách bình dân, nơi bạn được tận hưởng khung cảnh thiên đường của biển trời xanh trong. 

Vịnh Bottom, Barbados

Đây là một địa điểm dã ngoại yêu thích cho những người sẵn sàng leo qua con đường đá lởm chởm để chiêm ngưỡng bờ biển xanh như ngọc, bên hàng dừa đặc trưng miền nhiệt đới.

Bãi biển Diani, Kenya

Bãi biển Diani ở Kenya là một địa điểm không thể bỏ qua với những bãi cát và những rạn san hô độc đáo. Ngoài ra, bạn còn có thể cưỡi lạc đà đi thong dong trên bãi biển. 

Bãi biển Petani, Kefalonia, Hy Lạp

Bờ biển có hình cung tròn, ôm xung quanh là núi đá. Làn nước biển xanh ngăn ngắt cùng bãi cát trắng là nơi du lịch yêu thích của người dân địa phương. Họ thường tới đây để bơi lúc chiều tà để ngắm nhìn màu biển thay đổi khi mặt trời lặn. 

Furore, Italy

Tuy không sở hữu đường bờ biển dài nhưng bãi biển chật hẹp này lại tạo nên một cảnh sắc thú vị khi nằm kẹp giữa hay vách đá cao và thẳng đứng. Làn nước biển mang một màu sắc xanh rêu huyền bí và trở nên trong hơn dưới nắng hè.

Bãi biển San Domino, Isole Tremiti, Gargano Peninsula, Italy.

Tờ The HolidayPirates viết: "San Domino là một trong năm hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Isole Tremiti nằm ngay ngoài khơi bờ biển Puglia của Italy. San Domino là hòn đảo lớn nhất, có nhiều vịnh nhỏ hoang sơ, tuyệt đẹp cũng như bãi biển cát trắng trải dài".

Port Olry, Vanuatu

Đây là nơi mà khi nhìn thấy, bạn chỉ muốn lười biếng cả ngày, nằm dài trên bãi cát, dưới tán dừa che bóng và ngắm nhìn bờ biển xanh ngọc trải dài típ tắp. 

Theo BI

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới