Thứ ba, 13/11/2018, 01:11 (GMT+7)

10 thành phố châu Á lọt top hút khách nhất thế giới năm 2018

Nhờ đám cưới hoàng gia Anh, London là thành phố đứng thứ 2. Thái Lan có tới 3 địa danh lọt vào danh sách này.

20. Bali (Indonesia)

Năm nay, hòn đảo của "Ăn, cầu nguyện và yêu" tiếp tục khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch với 8,34 triệu lượt khách ghé thăm. Mặc dù có một số cảnh báo về núi lửa nhưng Bali (Indonesia). vẫn là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của những bãi biển tuyệt đẹp, resort đẳng cấp và nền văn hóa địa phương đậm nét.

19. Osaka (Nhật Bản)

Thành phố hiện đại thứ 2 ở Nhật Bản đón 8,78 triệu lượt khách du lịch. Nằm trên cung đường vàng du lịch Tokyo - Kyoto - Osaka, thành phố này còn là điểm trung chuyển giao thông tới nhiều quốc gia. Năm nay, du khách Việt cũng thể bay thẳng tới Osaka bằng Vietjet Air và Jetstar với mức giá ưu đãi.

18. Barcelona, Tây Ban Nha

Du khách đến với thành phố này ngoài tham quan Vương cung thánh đường Sagrada Família mà còn muốn tham gia vào tour khám phá sân Camp Nou của đội bóng Barcelona nổi tiếng. Năm 2018, thành phố đón 9,06 triệu khách.

17. Hong Kong

Đặc khu hành chính của Trung Quốc đón 9,11 triệu lượt khách quốc tế, đứng thứ 17 trên thế giới và là tên tuổi duy nhất của đất nước tỷ dân lọt vào danh sách này. Ngoài nền văn hóa và ẩm thực địa phương, Hong Kong còn có lợi thế là người dân và các dịch vụ công cộng đều sử dụng tiếng Anh.

16. Milan, Italy

Kinh đô thời trang Milan với những kiến trúc cổ độc đáo chưa bao giờ thôi hấp dẫn trong mắt những vị khách phương xa. Với 9,19 triệu lượt khách, thành phố này đứng ở vị trí 16 và cũng là địa danh duy nhất ở Italy lọt vào danh sách.

15. Palma de Mallorca, Tây Ban Nha

Thành phố của những khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng, nằm ở phía Tây Địa Trung Hải đón 9,3 triệu du khách trong năm nay.  Mùa cao điểm là mùa hè, khi nhiều người muốn tới đây nghỉ xả hơi.

14. Pattaya, Thái Lan

Pattaya là thành phố ven biển, cách thủ đô Bangkok khoảng 2 giờ xe chạy. Năm qua, nơi đây tiếp đón 9,56 khách quốc tế. Từ thành phố này, bạn cũng có thể thuê thuyền đi ra đảo xa để tắm biển cũng như tham gia các trò chơi mạo hiểm. Một số dịch vụ trên đảo có thể sử dụng tiếng Nga, tiếng Trung và tiếng Anh, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch.

13. Makkah, Ả Rập Xê út

Mecca hay Makkah là một thành phố tại vùng đồng bằng Tihamah thuộc Ả Rập Xê Út và là thủ phủ của vùng Makkah. Thành phố nằm trong nội lục, trên một thung lũng hẹp có độ cao 277 m trên mực nước biển. Trong năm qua, đã có 9,73 triệu khách ghé thăm nơi này.

12. Phuket, Thái Lan

Thành phố nghỉ dưỡng Phuket nằm ở phía Nam Thái Lan, đã rất nổi tiếng trong những năm qua là điểm đến của rất đông khách phương Tây. Năm nay, con số khách quốc tế đã lên tới 10,08 triệu người.

11. Seoul, Hàn Quốc

Thủ đô Seoul được đánh giá là hấp dẫn bậc nhất châu Á, đặc biệt là vào mùa thu. Năm 2018, đã có 10,13 triệu người tới đây. Từ năm 2017, khách Việt và một số quốc gia châu Á đã được nới lỏng quy định xin visa, khiến số khách từ khu vực này đến Seoul gia tăng đáng kể.

10. Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố cảnh Antalya trong năm qua đã đón 11,27 triệu khách quốc tế và mùa cao điểm cũng là dịp hè.

9. Tokyo, Nhật Bản

Thủ đô Tokyo tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình khi đón tới 12,12 triệu khách trong năm nay. Với nhiều di tích cổ như chùa, đền cùng những công viên, trung tâm thương mại hiện đại, du khách đến Tokyo có thể được "chiều" tất cả các nhu cầu từ tham quan đến mua sắm. 

8. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố cổ Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ năm 2018 đón 12,8 triệu khách quốc tế -  một con số mơ ước của nhiều thành phố trên thế giới.

7. Kuala Lumpur, Malaysia

Thủ đô của Malaysia gây bất ngờ với thứ hạng cao và cũng là thành phố duy nhất của nước này lọt vào danh sách. Chi phí rẻ, các mặt hàng mua sắm phong phú, miễn thuế nhiều là một trong những lý do khiến 13,53 triệu người tới đây trong năm qua. 

6. New York, Mỹ

Mặc dù chi phí đắt đỏ nhưng sự xa hoa và sôi động của New York đã "lôi kéo" được 13,67 triệu du khách trong năm 2018. Ngoài những tòa nhà chọc trời, khách đến thành phố này có một danh sách rất dài các điểm du lịch cần check in như Tượng Nữ thần tự do, cầu Brooklyn, công viên Central, tòa nhà Empire State hay quảng trường Thời Đại...

5. Singapore

Đảo quốc sư tử với khoảng không nhiều cây xanh là lý do chính khiến nhiều du khách yêu quý nơi này, thậm chí không ngại quay lại nhiều lần. Năm qua, đã có 14,47 triệu người tới đây. Tiếng Anh và tiếng Trung là ngôn ngữ chính ở Singapore nên khách châu Á hay phương Tây đều có thể giao tiếp dễ dàng trong những ngày du lịch Singapore.

4. Dubai, UAE

Thành phố xa hoa của những công trình nhân tạo hoành tráng, tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới đứng thứ 4 trong danh sách này, với 16,66 triệu du khách nước ngoài tới đây.

3. Paris, Pháp

Không có gì bất ngờ khi Paris đứng vị trí cao trong danh sách những thành phố thu hút du khách nhất trong năm qua. Con số 17,95 triệu người phản ánh tình yêu của khách du lịch bốn phương dành cho thành phố hoa lệ trong nhiều năm qua chưa hề thuyên giảm. Ai cũng muốn một lần trong đời check in ở thành phố Paris lãng mạn.

2. London, Anh

Thủ đô London (Anh) vững chắc ở vị trí thứ 2 với 20,42 triệu khách nước ngoài. Thành phố bên bờ sông Thames, điện Buckingham, tháp Big Ben, London Eye được "thơm lây" nhờ đám cưới của Hoàng tử Anh hồi tháng 5. Một lượng khách khổng lồ tới đây để chứng kiến một trong những đám cưới hoàng gia hoành tráng nhất thế giới.

1. Bangkok, Thái Lan

Du lịch Thái Lan những năm qua luôn thể hiện sự vượt trội so với những quốc gia khác, với 3 thành phố lọt vào danh sách này. Thủ đô Bangkok là thành phố đón nhiều khách quốc tế nhất thế giới trong năm 2018 với 21,98 triệu khách. Chi phí phải chăng, ẩm thực ngon bổ rẻ, nền văn hóa cởi mở, những công trình di tích lịch sử... ở Bangkok chưa bao giờ khiến du khách bốn phương thất vọng.

Theo Business Insider

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới