Thứ bảy, 20/10/2018, 00:02 (GMT+7)

15 kiểu cổ váy cưới phổ biến cho từng dáng người

Nếu cần cổ đầy đặn thì cô dâu nên chọn thiết kế cổ thuyền để trở nên thanh thoát hơn.

Cổ thuyền dành cho những nàng ngực nhỏ hoặc cô dâu có cần cổ đầy đặn. Meghan Markle từng diện váy cổ thuyền hồi tháng 5 vừa qua và góp phần thúc đẩy trào lưu váy cưới tối giản trong năm 2018. 

Cổ đổ là thiết kế mà Pippa Middleton từng diện trong đám cưới chị gái Kate Middleton năm 2011. Mẫu áo gợi cảm này giúp nàng khoe vùng xương quai xanh. Tuy nhiên, cô dâu có vòng một lớn và cổ ngắn không nên diện mẫu áo này. 

Cổ áo kiểu Nữ hoàng Anne có phần xẻ ngực chữ V và tay áo ngắn sẽ tôn lên ưu điểm vóc dáng của nàng dâu cao ráo hoặc có cần cổ dài. Trái lại, thiết kế này không phù hợp với cô dâu có dáng người thấp, mặt tròn. 

Cổ chữ V xẻ ngực sâu sẽ phù hợp với cô dâu có thân trên mảnh mai (dáng hình quả lê), giúp nàng trở thành tâm điểm của tiệc cưới. 

Cổ cao sẽ dành cho những cô nàng có cần cổ gầy, giúp che đi nhược điểm về vóc dáng, khiến thân hình của tân nương trở nên đầy đặn hơn. 

Cổ hai trong một đang là 'hot trend' của làng thời trang cưới những năm gần đây. Nhà thiết kế thường tạo ra cổ áo thứ hai từ lớp vải voan mỏng, có thể đính thêm ren, giúp cô dâu có được vẻ quyến rũ, gợi cảm mà không hở hang. 

Cổ tròn khít cổ là thiết kế kinh điển của làng mốt cưới. Thiết kế này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho cô dâu có vóc dáng cao ráo hoặc mặt tròn.

Cổ trễ vai dành cho nàng có vóc dáng quả lê - thân trên nhỏ, thân dưới to. Thiết kế này mang lại sự gợi cảm, quyến rũ cho tân nương. Tuy nhiên, nếu vòng một của bạn nhỏ và cổ gầy, bạn nên thả tóc để che phủ hoặc kết hợp phụ kiện là dây chuyền để giấu bớt nhược điểm. 

Cổ lệch vai có thiết kế bất đối xứng, giúp tân nương khoe khéo xương quai xanh gợi cảm. Thiết kế này sẽ khiến cô dâu trông quyến rũ hơn trong mắt người khác phái. Tuy nhiên, những cô nàng có dáng người to, phần vai kém thon gọn cần tránh diện mẫu đầm này vì nó sẽ làm lộ nhược điểm cơ thể bạn. 

Cổ chữ U có khoảng trống trước ngực sẽ tạo ra sự cân bằng giữa vòng hông rộng và bờ vai hẹp, tạo hiệu ứng thu gọn vòng một nhưng vẫn mang lại nét gợi cảm, trẻ trung.

Áo không cổ hai dây dành cho cô nàng có thân hình mảnh mai, khuôn ngực tròn, nhỏ. Thiết kế này phù hợp với tiết trời mùa hè bởi độ thoáng mát và thoải mái. 

Cổ vuông mang hình dáng đúng với tên gọi. Thiết kế này thường đi kèm với dây áo hoặc tay áo để tạo ra khoảng hở hình vuông trước ngực.

Váy không cổ quây trái tim cực kỳ kén người mặc, phù hợp với những cô nàng dáng chuẩn. Mẫu áo này sẽ khiến nàng mập trông càng mập hơn. Tuy nhiên, với những cô nàng có dáng người nhỏ nhắn nên mặc áo này để 'ăn gian chiều cao'. 

Váy quây cúp ngực dành cho nàng có vóc dáng chuẩn, phần vai thon gọn, cánh tay săn chắc. Khi mặc, bạn có thể diện thêm trang sức để tạo điểm nhấn. 

Cổ chữ V là lựa chọn hoàn hảo cho những cô dâu có vóc dáng mảnh mai, thon gọn. 

Hằng Trần
Ảnh: Weddingwire

Đánh giá phiên bản mới