Thứ tư, 14/11/2018, 15:23 (GMT+7)

Thủ môn Ngoại hạng Anh và dàn tuyển thủ gốc châu Âu của Philippines

Philippines khẳng định sức mạnh với trận thắng Singapore 1-0 trong ngày ra quân AFF Cup 2018.

Trận đấu giữa Phillippines và Singapore hôm 13/11 được chú ý nhờ sự góp mặt của thủ môn Neil Etheridge bên phía Philippines. Etheridge là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh, trong biên chế CLB Cardiff City.

Etheridge không phải hoạt động nhiều, khi Singapore không tung nổi một cú sút trúng khung thành. 

Philippines chứng tỏ được thực lực khi kiểm soát đến 62% thời gian của trận đấu. Bên cạnh Etheridge, đội hình Philippines dự AFF Cup năm nay còn có rất nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu, thể hình cao lớn cùng kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Nổi bật nhất là đội trưởng, tiền đạo Phil Younghusband. Cầu thủ mang áo số 10 mang hai dòng máu Philippines - Anh. Tiền đạo sinh năm 1987 là chân sút tốt nhất trong lịch sử đội tuyển Đông Nam Á này (50 bàn). Anh cũng từng được đào tạo ở Chelsea trong 7 năm.

Stephan Schröck là cầu thủ đa năng có thể đá tiền vệ lẫn hậu vệ cánh. Cầu thủ sinh tại Schweinfurt, Đức có nhiều năm chơi bóng cho đội tuyển trẻ quốc gia Đức, từng chơi bóng ở giải Bundesliga trước khi chuyển sang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Philippines.

Manuel Ott (số 8) cũng sinh ra tại Đức, từng khoác áo CLB TSV 1860 München trước khi chuyển sang chơi bóng ở Philippines năm 2014. Anh có một người em trai là Mike Ott cũng thi đấu ở AFF Cup 2018.

Thêm vào đó là hàng loạt cầu thủ gốc Âu khác như John-Patrick Strauß (Đức), Paul Mulders (Hà Lan), Martin Steuble (Thụy Sĩ), Patrick Reichelt (Đức). Reichelt là người ghi bàn duy nhất giúp Philippines hạ Singapore ở AFF Cup 2018.

Với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như thế, Philippines đã mời HLV Sven-Goran Eriksson về để dẫn dắt. Đội bóng có biệt danh The Azkals được xem là một ứng viên vô địch giải năm nay.

Hữu Nhơn

Đánh giá phiên bản mới