Thứ năm, 15/11/2018, 14:07 (GMT+7)

Thế hệ vô địch AFF Cup đón HLV Calisto trở lại Việt Nam

Công Vinh là người lái xe đón HLV người Bồ Đào Nha từ sân bay đến điểm hẹn với dàn tuyển thủ Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008.

Tối 14/11 tại một nhà hàng ở TP HCM, HLV Henrique Calisto có dịp gặp lại những học trò cũ trong đội tuyển Việt Nam, kỷ niệm 10 năm giành danh hiệu vô địch khu vực duy nhất của bóng đá Việt Nam tính đến nay. Phan Văn Tài Em, Minh Phương, Việt Thắng, Hữu Phong, Tấn Trường, Quang Thanh... đứng xếp hàng ở cổng đợi đón cựu HLV người Bồ Đào Nha.

Tiếng cười vang lên ngay từ giây phút đầu của cuộc hội ngộ. Nhiều năm gặp lại, các cầu thủ rất vui khi HLV Calisto vẫn còn nhớ tên của từng người. Nhà cầm quân 65 tuổi vẫn còn phong độ và minh mẫn, không khác gì 10 năm trước. Không còn làm HLV nhưng hiện ông Calisto vẫn hoạt động thể thao. Ông hiện giữ chức Giám đốc kỹ thuật của CLB Đại Liên Trung Quốc.

HLV Calisto đến trễ hơn dự kiến vì chuyến bay bị delay. Công Vinh là người đích thân ra sân bay Tân Sơn Nhất đón ông. Thời gian chờ đợi càng khiến giây phút gặp mặt của thế hệ 2008 với ông Calisto thêm ý nghĩa.

Trung vệ Nguyễn Minh Đức phấn khích ôm chầm lấy vị thuyền trưởng ngày xưa. "Tôi đang bận công việc nhưng khi biết tin thầy về Việt Nam, đã bỏ dở để tức tốc vào TP HCM. Đây là giây phút quý báu trong đời tôi", anh cho biết.

HLV Calisto và ông Võ Quốc Thắng, người mời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về dẫn dắt CLB Đồng Tâm Long An và có chức vô địch V-League 2005, 2006. Bầu Thắng cũng chính là người tiến cử HLV Calisto cho đội tuyển Việt Nam.

Công Vinh, Việt Thắng, Phan Thanh Bình, Quang Hải (từ phải sang) bên chiếc bánh kem hình sân cỏ tặng HLV Calisto.

Các cầu thủ và bầu Thắng hát tặng HLV Calisto trong buổi gặp mặt.

Hầu hết các cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 đều có mặt tối 14/11, chỉ thiếu thủ môn Dương Hồng Sơn, trung vệ Vũ Như Thành và tiền vệ Minh Châu.
"Tôi rất vui, hạnh phúc và xúc động khi gặp lại các học trò", ông Calisto chia sẻ. "Ban đầu tôi chỉ định gặp và ăn tối với một vài người thôi, nhưng không ngờ họ lại quy tụ đông đủ như thế. Rất nồng ấm và tôi cũng rất mừng vì họ bây giờ đa số đều làm HLV bóng đá".

Hữu Nhơn
Ảnh: Đức Đồng

Đánh giá phiên bản mới