Thứ sáu, 14/12/2018, 09:22 (GMT+7)

Uyên ương hóa thân thành dân du mục trong ảnh cưới

Bộ hình của uyên ương được bấm máy tại thảo nguyên hoa Long Biên với chi phí 3,9 triệu đồng.

Cô dâu Trà Giang (Bắc Ninh) và chú rể Văn Hiếu (Bắc Giang) đều 27 tuổi và đang sinh sống ở Nhật Bản. 'Tôi chọn phong cách digan (du mục) vì muốn bộ ảnh cưới đem lại dấu ấn riêng. Trang phục cô dâu do tôi tự đặt từ Quảng Châu với giá 400.000 đồng gồm váy, áo hai dây thổ cẩm, áo khoác, phụ kiện', tân nương cho hay. Bộ ảnh của uyên ương 9X được thực hiện nhanh chóng trong 2 tiếng rưỡi. 

Tiết lộ về mối tình của mình, cô dâu nhận định mọi thứ bắt đầu nhờ duyên phận. 'Khi tôi 24 tuổi, người nhà đều giục tôi sớm lấy chồng. Bạn của tôi thấy vậy, bèn giới thiệu cho tôi một người. Dù không thành đôi nhưng chúng tôi vẫn là bạn bè bình thường. Tình cờ rằng người này lại là bạn của anh trai Văn Hiếu. Trong một dịp, anh ấy đưa tôi sang nhà bạn chơi và tôi đã tình cờ chạm mặt Hiếu. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể quên lần gặp đầu là khi cả hai đứa cùng tranh nhau... nhà vệ sinh', cô dâu dí dỏm kể. 

Mặc dù vậy, phải đến tận 7 tháng sau, uyên ương mới có dịp gặp lại nhau trong sinh nhật của chị dâu Hiếu và kết bạn trên facebook. Uyên ương duy trì tình bạn cho đến khi Hiếu bị ốm. 'Thấy anh ấy ốm, tôi liền xuống thăm và nấu cháo cho anh khi cả hai đang trọ tại Hà Nội. Bỗng nhiên anh dở chứng, viện đủ lý do để tôi ở lại ăn cháo cùng.  Tuy vậy tôi vẫn về. Sau đó, anh nhắn tin rất dài và thổ lộ rằng đã trót phải lòng tôi', cô dâu tiết lộ. 

'Thời điểm ấy có một người khác đang để ý và đã ngỏ lời với tôi nhưng khi nhìn thấy Hiếu sút cân, gầy gò, tôi cảm thấy đau lòng và đã không nhận lời người kia. Càng tiếp xúc nhiều với Hiếu, tôi bị anh chinh phục lúc nào không hay', Trà Giang bùi ngùi nhớ lại. 

Khi yêu, uyên ương cũng trải qua không ít khó khăn vì dù cùng làm việc ở Hà Nội nhưng quê của cả hai cách nhau tới 50 km. 'Gia đình tôi chỉ chấp nhận cho tôi lấy chồng trong bán kính dưới 15 km. Hơn thế nữa, do đều còn trẻ nên chồng tôi vẫn còn ham vui, khiến tôi cảm thấy lo lắng, suy nghĩ nhiều về tương lai của cả hai', Trà Giang tiết lộ.

Sau cùng, Hiếu đã dùng tình yêu và sự chân thành của mình khiến gia đình Giang đổi ý. Khi được hỏi về chuyện cảm động mà đối phương từng làm, Giang nhớ về kỷ niệm khi cô mọc răng khôn. Khi ấy Giang bị sốt, lệch hẳn một bên mặt còn Hiếu có việc phải về quê. Tuy nhiên, Hiếu nhất quyết không về nhà mà ở lại chăm sóc cô, nấu cháo và mua thuốc.

Nói thêm về bộ ảnh cưới, tân nương cho hay cả hai đã nhờ bạn bè giới thiệu, tham khảo các ekip trên mạng nhưng không tìm được ekip ưng ý trong suốt 1 tháng ròng. Tình cờ, Giang xem được một bộ ảnh cưới đẹp trên facebook và đã gặp mặt trực tiếp để đặt dịch vụ. 

Bài học kinh nghiệm mà Giang đúc rút được khi chụp hình cưới là không nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền bạc và studio nổi tiếng để có bộ ảnh đẹp. Điều quan trọng là bạn cần chọn studio có thái độ làm việc thân thiện và cách chụp hình phù hợp với phong cách mà bạn muốn hướng đến.

Uyên ương cũng nhắn nhủ cô dâu chú rể nên chọn một danh sách các studio ảnh cưới và đến tận nơi để trao đổi nhằm chọn được ekip ưng ý. Sau khi kết hôn vào đầu năm nay, uyên ương đã chuyển sang Nhật Bản sinh sống và làm việc. 

Hằng Trần
Ảnh:
Maia Wedding Studio

Đánh giá phiên bản mới