Thứ hai, 26/11/2018, 13:38 (GMT+7)

Uyên ương chụp ảnh cưới ở Lý Sơn với chi phí 40 triệu đồng

Tân lang tân nương muốn gợi nhắc về quê gốc của chú rể, về người ông ngoại đáng kính được coi là 'ông đồ Hoàng Sa'.

Nữ chính trong bộ ảnh là cô dâu Thanh Thủy (29 tuổi) và chú rể Thanh Tâm (30 tuổi) đều sinh ra và lớn lên ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. 

Bộ hình cưới của uyên ương được chụp tại huyện đảo Lý Sơn, nơi mà cả 3 thế hệ trong gia đình nội ngoại của chú rể đã sinh ra và lớn lên. 

Thời gian thực hiện bộ ảnh là 3 ngày 2 đêm với chi phí khoảng 40 triệu đồng.

Cô dâu bộc bạch về buổi chụp: 'Tôi là một cô gái sinh ra và lớn lên ở thành thị. Dù có sở thích vác ba lô đi phượt một mình nhưng chưa lúc nào tôi cảm nhận được nơi thiên nhiên hoang dã lại hùng vĩ và đẹp đến thế. Đặc biệt, những bức ảnh cưới càng thêm ý nghĩa khi được chụp ở nơi gắn liền với tuổi thơ của những người mà tôi yêu thương'. 

Cặp sắp cưới chụp hình tại căn nhà của ông ngoại chú rể - ông Võ Hiển Đạt. Dù đã mất nhưng ông vẫn được luôn người dân đảo nhắc nhớ, kính trọng và gọi bằng cái tên 'ông đồ Hoàng Sa'. Trong suốt cuộc đời mình, ông đã liên tục mày mò, nghiên cứu học tập chữ Hán, sưu tập nhiều tư liệu quý về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngôi nhà cổ của ông ngoại Thanh Tâm đồng thời là di tích lịch sử trên đảo Lý Sơn, lưu trữ nhiều giá trị truyền thống.  

Khi được hỏi về chuyện tình của bản thân, Thanh Thủy tiết lộ mối duyên của uyên ương là do 'định mệnh an bài'. Trước khi yêu, uyên ương đã có 3 năm làm bạn. Tuy nhiên cô dâu chưa bao giờ nghĩ sẽ phải lòng Thanh Tâm bởi anh không phải là người nghiêm túc và hay thích đùa. 

Đến khi Thanh Thủy dành thời gian học tập và làm việc ở Đài Loan, uyên ương tựa hai đường thẳng song song, hiếm khi trò chuyện với nhau. 

Trong lần đi cà phê một mình, Thanh Thủy muốn tìm ai đó để trò chuyện và tình cờ thấy tài khoản facebook của Thanh Tâm còn sáng. Cô đã mở lời và cùng anh chuyện trò đến nửa đêm ngày hôm sau. Kể từ dạo đó, uyên ương liên lạc với nửa kia thường xuyên hơn và bắt đầu nảy sinh tình cảm. 

Đến một ngày, Thanh Tâm đã 'chiếm trọn trái tim người đẹp' vì không ngại đường sá xa xôi, cất công bay sang Đài Loan để tổ chức sinh nhật cho cô.

Trong một năm tìm hiểu đối phương, uyên ương ít khi gặp mâu thuẫn và thường giải quyết bằng cách chờ nửa kia nguôi giận rồi trò chuyện. 

Đến nay, Thanh Thủy theo Thanh Tâm đã về Việt Nam, rút ngắn khoảng cách địa lý của uyên ương. 

Sau khi hoàn thành bộ ảnh cưới vào tháng 8, uyên ương đang lên kế hoạch cho ngày đại hỷ vào 12/1/2019.

Lễ cưới hay đám cưới, hôn lễ là dấu mốc quan trọng, mở ra một hành trình mới của uyên ương. Trong tiềm thức của người Việt, lễ cưới có lẽ còn quan trọng hơn cả tờ giấy đăng ký kết hôn. Vì thế, các cô dâu chú rể cũng dành nhiều thời gian, tâm huyết cho ngày trọng đại này. Quá trình cùng nhau chuẩn bị đám cưới, cảm xúc trong ngày đại hỷ... là những điều sẽ theo cả hai trong suốt cuộc đời.

Hãy chia sẻ với Ngoisao.net về ngày cưới của bạn để một lần nữa được sống trong cảm xúc yêu thương và hạnh phúc. Bài viết, hình ảnh và số điện thoại liên lạc xin gửi về: nguyengiang@vnexpress.net.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC 

Đánh giá phiên bản mới