Chủ nhật, 21/10/2018, 02:30 (GMT+7)

Tiệm lẩu bò quen thuộc của giới sinh viên Sài Gòn

Nồi lẩu đầy mà giá cả phải chăng khiến rất đông bạn trẻ trở thành khách quen.

Cứ mỗi chiều, tiệm lẩu bò cô Thảo khiến con hẻm giữa chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) trở nên nhộn nhịp hẳn lên vì lượng khách ghé quán khá đông. Xung quanh còn nhiều quán lẩu khác, nhưng chỉ riêng quán này mới là điểm đến quen thuộc hàng chục năm nay của các bạn sinh viên Sài thành, nhờ nồi nước lẩu đậm vị, giá bình dân.

Gọi một phần đầy đủ, bạn sẽ được phục vụ nồi lẩu trong đó có sẵn bò viên dai sần sật, thịt bò tươi, đuôi bò, gân, gan, bao tử, tim... nấu chín. Hành tây và hành lá được cho thêm vào để giảm bớt mùi nồng của bò. Điểm trừ duy nhất của quán là nước dùng cho bột ngọt, có thể khiến người dị ứng nặng cảm thấy khó chịu sau khi ăn. 

Tủy là thứ khiến nhiều người mê mẩn món lẩu ở đây. Nguyên liệu được làm sạch và bạn phải gọi thêm (60.000 đồng/chén) chứ không cho kèm. Sau khi nước sôi, nhúng tủy vào khoảng 3 phút là có thể ăn. Vị béo ngậy nhưng lại dễ gây nghiện.

Tương tự, óc bò cũng khá được yêu thích. Óc được luộc chín trước khi đưa cho khách nhằm giảm bớt mùi tanh. Để chắc ăn thì bạn nên cho óc vào nồi nước lẩu ngay khi vừa dọn lên.

Để ngọt nước thì bạn nên gọi một phần nấm rơm tươi giá 10.000 đồng ăn cho đã.

Và khoai môn bùi bùi nữa là đúng vị. Đĩa khoai 3 miếng giá 10.000 đồng, đầu bếp đã luộc sơ để khi cho vào nồi lẩu thì mau chín hơn khoai sống. 

Nồi lẩu lớn đầy ụ, giá 250.000 đồng, gọi thêm vài đĩa đồ ăn kèm là vừa đủ cho 3 người có sức ăn khỏe no bụng. 

Dĩ nhiên, khi ăn lẩu thì không thể thiếu rau. Đĩa rau thập cẩm gồm mồng tơi, cải, rau thơm... hoặc nếu muốn ăn lẩu ngọt thì bạn chỉ cần gọi đĩa mồng tơi là đủ xài. 

Có mì sợi phở và mì khô ăn kèm lẩu cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, ăn mì trứng khô thì sẽ đỡ ngán hơn so với mì gợi phở mềm, hơi dầu. 

Trong lúc chờ đợi, thực khách có thể nhâm nhi đĩa đồ nướng ướp thấp vị, chấm chao ăn khá ổn. Có nhiều loại cho bạn lựa chọn như nhũ bò, thịt bò, phèo nướng, heo rừng nướng... ăn chung với đậu bắp và hành tây, giá từ 110.000 - 130.000 đồng/đĩa. 

Tiệm khá đông vào giờ tan tầm, một phần do chợ hoa vốn dĩ luôn tấp nập, một phần do nằm gần cuối con hẻm, có nhiều quán lẩu bò khác xung quanh mời gọi dễ làm bạn bối rối. Dù vậy, món ăn được phục vụ khá nhanh để khách không phải đợi quá lâu. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới