Thứ ba, 16/1/2018, 07:34 (GMT+7)

Quán ốc lâu năm ở Sài Gòn dùng sữa pha nước chấm

Chén nước chấm ngọt đặc sánh có lớp sữa béo trông như kem trong ly trà sữa Đài Loan khiến nhiều người thích thú.

Từ khi bắt đầu bán cách đây 17 năm, quán ốc trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh vẫn hút khách dù kiểu phục vụ không bao giờ coi các "thượng đế" là số 1. Trên tường dán đầy những tấm áp phích yêu cầu khách không được la hét, nạt nộ hay dùng từ ngữ thô tục với nhân viên tránh ảnh hưởng cách phục vụ. Nhân viên ở đây cũng không mấy niềm nở với khách hàng.

Quán có "5 không": không menu, khách phải tự nhớ các món hoặc gọi món qua hình ảnh dán trên tường. Không bán bánh mì, mì xào như hầu hết các quán ốc khác ở Sài Gòn. Và quán cũng không có wifi hay Facebook. Đến đây, bạn chỉ có thể thưởng thức ốc mà thôi.

Điểm gây ấn tượng với các tín đồ ốc Sài Thành suốt nhiều năm nay nằm ở bí quyết pha chén nước mắm ngọt đặc sánh có lớp sữa béo trông như kem sữa trong ly trà sữa Đài Loan bên trên. 

Món đinh của quán là sò điệp chiên trứng cút chấm với mắm sữa. Hầu như bàn ăn nào cũng gọi một chảo để nhâm nhi vui miệng.

Ốc hương rang muối ớt vừa ăn, thơm lừng nhờ lớp tỏi phi giòn bên trên. Thịt ốc dày, tuy nhiên một phần ăn khá ít, chỉ có khoảng 12-13 con/đĩa.

Một số món ăn khác như nghêu hấp kiểu Thái không mấy hấp dẫn bởi cơm nghêu hơi nhỏ, nước luộc bình thường, vị không có gì đặc biệt.

Tuy nhiên các món xào được đánh giá khá cao. Ốc len xào dừa gậy mùi dừa vừa béo vừa bùi. Mỗi người ăn một đĩa vẫn không bõ bèn gì. Sò huyết xào me vừa miệng. Đáng tiếc quán không phục vụ bánh mì như những nơi khác nên bạn đành phải bỏ phí nước sốt me chua ngọt này. 

Quán bán từ 16h đến 21h, trừ chủ nhật. Đi trước 18h thì khá vắng, chỉ lác đác vài bàn ăn và bắt đầu đông vào giờ tan tầm dù đây là đoạn đường thường xuyên bị kẹt xe. Không gian mở nên thoáng mát. Muốn ăn no, mỗi thực khách phải chi khoảng 150.000 đồng mới đủ. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới