Thứ ba, 2/10/2018, 09:01 (GMT+7)

Quán bún mắm cá linh miền Tây ai đi qua cũng phải ngoái nhìn

Mùi mắm thơm, đậm đà đủ khiến nhiều người trở thành khách quen của quán bao lâu nay tại Sài Gòn.

Tiệm bún mắm ở quận 6
 
 

Điểm mấu chốt nằm ở nồi nước lèo nấu từ mắm cá linh và mắm cá lóc thơm phức, theo tỷ lệ gia truyền cho hương vị đặc trưng luôn sôi sùng sục đặt ngay trước cửa quán.

Đồ ăn kèm màu sắc hấp dẫn như ớt nhồi chả cá, tôm luộc bóc vỏ, mực, chả lụa, thịt heo quay... xếp ngay ngắn trong tủ kính. 

Chả cá thơm, thịt heo quay mềm, thấm vị, lớp da heo giòn giòn thêm mùi hăng của ớt chiếm trọn cảm tình của thực khách. Nếu không ăn cay được thì bạn nên dặn chủ quán chừa món ớt bọc chả cá ra. 

Món ăn sẽ không chuẩn nếu thiếu các loại rau sống đặc trưng miền Tây như rau đắng, bông súng, kèo nèo... Thêm vài cọng ngò gai thơm nồng là đủ làm bạn thích mê. 

Pha chút ớt băm nhuyễn chung với chén nước mắm ngọt để làm nước chấm thịt, chả cá... Nước lèo đậm đà, vị mặn của mắm xen lẫn vị ngọt miền Tây vừa miệng nên bạn không cần phải nêm nếm thêm. Khi ăn, thực khách vắt thêm lát chanh là hết sẩy. 

Tô đầy đủ giá 57.000 đồng, vừa bụng một người lớn. Tiệm luôn có lượng khách ổn định nhờ đa phần là khách quen - những người trót mê vị miền Tây ở Sài Gòn. Vì vậy nếu đến đây vào giờ cơm trưa hoặc chiều, bạn có thể phải chờ đôi lúc mới được phục vụ do quán khá đông. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới