Thứ bảy, 8/12/2018, 07:04 (GMT+7)

9 món ăn xứ Hàn cứ trời lạnh là thèm

Dak galbi hay bạch tuộc cay khá thích hợp vào những ngày tuyết rơi.

Dak galbi là món gà xào nổi tiếng ở phía đông bắc thành phố Chuncheon, gồm bắp cải, bánh gạo, hành tây, tỏi tây và khoai lang nấu với nước sốt cay hơi ngọt được làm từ ớt bột, nước tương và nghệ. Chảo gà nấu nóng hổi, cay xè và đậm vị khiến bạn có cảm giác như đây là món ăn tổng hợp tất cả các loại thực phẩm xứ kim chi. 

Địa chỉ gợi ý:Dak Galbi, 77 Human-ro, Hupyeong 3-dong, Chuncheon

Nakji bokkeum là tên gọi món bạch tuộc xào, một trong những món ăn cay nhất Hàn Quốc. Xuất phát từ một quán rượu ở quận Mugyo-dong, Seoul vào năm 1965 bởi bà Park Mu-sun, đến nay, bạch tuộc xào cay đã phổ biến ra toàn quốc và được nhiều ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa đông. 

Địa chỉ gợi ý: Myeongdong Halmae Nakji, 31-7 Myeongdong-2 ga, Junggu, Seoul.

Mỗi sáng bạn sẽ bắt gặp nhiều người xếp hàng bên ngoài một nhà hàng gia đình trong chợ Sin-Sijang phía đông thành phố Andong. Quán ăn chỉ phục vụ món duy nhất là Seonji gukbap – canh tiết bò hầm với gạo, tỏi và ớt bột, được cho là khá giàu dinh dưỡng.

Địa chỉ gợi ý: Okya restaurant, 307 Ogya-dong, Andong, Gyeongsangbuk-do.

White House tại thị trấn Naju, phía đông nam Hàn Quốc là nhà hàng lâu đời nổi tiếng về món gomtang. Canh thịt bò gomtang được hầm rất lâu nên nước canh không chỉ ngọt mà còn trong. Canh đựng trong những bát đá nóng gồm thịt ức bò, cơm, hành lá và trứng thái sợi còn bốc khói nghi ngút khi bê ra cho khách.

Địa chỉ: White House, 48-17 Jungang-dong, Naju, Jeollanam-do.

Mom guk là món ăn đặc sản của Jeju, nhiều rau tươi và gần như không có gia vị, chỉ đơn giản là canh thịt heo nấu với rong biển. Canh mom guk không bắt mắt, có màu xanh sẫm nhưng nhờ vị ngọt thanh đặc trưng mà có thể làm hài lòng tất cả thực khách.

Địa chỉ gợi ý: Jeju Tosok - Ido-1dong, Bosung Traditional Market, Jeju.

Jeonju được ví như kinh đô ẩm thực của Hàn Quốc, và một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại đây là món kongnamul gukbap – canh giá đỗ. Món canh được phục vụ trong bát đá nóng, thường đi kèm với 2 trứng gà, kimchi… có tác dụng hồi sức, giúp cơ thể tỉnh tảo rất tốt. Nếu du khách bị say xe hay hơi quá chén thì món canh kongnamul gukbap sẽ là một giải pháp cực kỳ hữu ích.

Địa chỉ gợi ý: Hyundai-ok restaurant - Nambu market 2-74, Wansan-gu, Jeonju, Jeollabuk-do.

Thố kalguksu nóng hổi với sợi mỳ dày cực kỳ ngon làm từ bột mỳ, trứng và bột đậu nành giúp bạn ấm bụng ngay tức khắc. Sợi mỳ kalguksu không được ép hay kéo mà cắt bằng dao, dai húp với nước súp đậm đà, đã miệng. 

Địa chỉ gợi ý: Geum-Ak Kalguksu, 12-6, Daehak-gil, Gangneung, Gangwon-do.

Kkomjangeo hay còn gọi là cá mút đá nướng ở chợ cá Jagalchi phía đông nam Busan là món ăn mà du khách phải nếm thử khi đến thành phố biển này. Thực chất, ban đầu loại cá này không phải là món ăn phổ biến của người Hàn Quốc, thịt của nó thường bị bỏ đi nhưng người Busan thì đã tẩm ướp, nướng hoặc xào và cho ra đời món ăn đặc sản như bây giờ.

Địa chỉ gợi ý: Jagalchi Market, 52 Jagalchihaean-ro, Nampo-dong, Jung-gu, Busan.

Cơm trộn yukhoe (thịt bò sống) gồm yukhoe, tảo biển khô, tương ớt cùng một vài nguyên liệu khác trộn chung với nhau cho vị vừa béo, vừa cay ăn khá lạ miệng. Cơm thường được làm nóng, đựng trong thố đá hoặc nhuôm dày để khi trộn lên, thịt bò có thể chín tái. Đây là một trong những món khá đặc trưng ở xứ củ sâm mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Địa chỉ gợi ý: Cheonhwang, 3 Chokseok-ro207 beon-Gil, Jinju, Gyeongsangnam-do.

Tiến Quang

Đánh giá phiên bản mới