Thứ năm, 8/3/2018, 16:49 (GMT+7)

Hàng nghìn khán giả vây quanh ban nhạc hải quân Mỹ

Ban nhạc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ thu hút hàng nghìn người dân theo dõi khi biểu diễn tại công viên Biển Đông (Đà Nẵng).

Tối 7/3, Ban nhạc Hạm đội 7 Hải quân Mỹ có buổi biểu diễn cộng đồng tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng). Hàng nghìn người dân và du khách đã tập trung về đây thưởng thức. 

Đây là buổi biểu diễn cộng đồng thứ hai của Ban nhạc Hạm đội 7, nhân chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng của tàu sân bay USS Carl Vinson, cùng hai tàu hộ tống và 6.500 thủy thủ (từ ngày 5 đến 9/3). Các nghệ sĩ của nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng có phần biểu diễn giao lưu cùng ban nhạc ở đầu chương trình.

Khán giả ban đầu ngồi và đứng kín khoảng sân của công viên.

Nhiều người mang theo con nhỏ đến xem buổi biểu diễn. 
"Hôm thứ hai ban nhạc biểu diễn ở cầu Rồng, mình bận không đem con đến được. Khi xem video nhiều người chia sẻ thấy hấp dẫn quá nên hôm nay quyết định phải đi xem cho bằng được", chị Phượng nói.

Nhưng khi nghe nữ ca sĩ chính Emily Kershaw biểu diễn những bài hát yêu thích, người dân đã cuồng nhiệt tiến sát đến sân khấu.

Nhiều người dân reo hò, hát theo khi Emily Kershaw thể hiện ca khúc "Nối vòng tay lớn" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng tiếng Việt. Ca khúc này từng được Emily Kershaw biểu diễn tại chân cầu Rồng hôm 5/3, và ở Trung tâm nuôi dạy trẻ em nhiễm chất độc da cam sáng 7/3.

Hàng trăm người dân quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội, thu hút đông đảo bạn bè cùng theo dõi buổi biểu diễn của ban nhạc.

Khu vực công viên biển Đông không có hàng bán hoa tươi. Nhiều người hâm mộ phải chạy quanh để mua cho được bó hoa tặng ban nhạc để bày tỏ lòng cảm ơn, sự ngưỡng mộ.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Emily Kershaw đã hát gần như suốt 2 giờ đồng hồ. Trong ít phút nữ đồng nghiệp tranh thủ uống nước, các thành viên trong ban nhạc biểu diễn một vài ca khúc.

Khi ban tổ chức thông báo đã hết giờ biểu diễn, nữ ca sĩ của Hạm đội 7 quyết định hát tặng người dân Việt Nam thêm hai ca khúc, dù cô đã thấm mệt. Phía dưới nhiều người hò reo ủng hộ. 

Kết thúc buổi biểu diễn, Emily Kershaw chạy lại phía sau sân khấu mở túi hành lý, lấy điện thoại chụp selfie cùng khán giả, khi cả rừng cánh tay đang hướng về phía mình.

Buổi biểu diễn kết thúc lúc gần 22h. Nhiều người dân vẫn nán lại, chờ đến lượt được chụp ảnh chung cùng các thành viên của ban nhạc.

Nhiều du khách cũng xin chụp ảnh cùng ban nhạc. Ngày 8/3, ban nhạc sẽ rời Đà Nẵng để trở về Nhật Bản.

Nguyễn Đông

Đánh giá phiên bản mới