Chủ nhật, 26/8/2018, 00:04 (GMT+7)

'Bức tường' phân chia giàu nghèo ở các thành phố khắp thế giới

Thế giới của người giàu và người nghèo ở Nam Phi, Ấn Độ hay Mexico đôi khi chỉ cách nhau một con đường hay hàng rào điện.

Tại thành phố Dar es Salaam, Tanzania, một khu ổ chuột ở vùng khoại ô Mikocheni nằm tiếp giáp bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận trong khu vực nhà giàu.

Những ngôi nhà mái xanh nằm sát nhau phía bên trái là khu lao động, trong khi khu chung cư cao cấp được xây kiên cố với đầy đủ tiện ích bên phải là nhà của các nhân viên giao dịch chứng khoán ở Dharavi, thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Một trong những "bức tranh" khác về sự phân chia giàu nghèo ở Dharavi, một trong những khu vực đông dân nhất thế giới và là địa điểm quay bộ phim "Triệu phú khu ổ chuột".

Những ngôi nhà sơn trắng, mái đỏ tượng trưng cho sự phát triển nằm ngay cạnh khu thu nhập thấp trên một ngọn đồi ở quận Santa Fe, thành phố Mexico.

Imizamo Yethu, vùng ngoại ô Hout Bay của thủ đô Cape Town, Nam Phi, nơi những ngôi nhà của người giàu được bao phủ bởi thảm thực vật xanh mướt kề cận bên khu đông đúc của dân lao động.

Sân golf Papwa Sewgolum ở thành phố Durban, Nam Phi, nằm cách khu ổ chuột vài bước chân.

Những căn nhà mới được xây dựng theo hàng thẳng lối ở thủ đô Mexico cách khu vực thu nhập thấp một con đường.

Các biệt thự cao cấp nằm cạnh hồ Michelle bên phải được bao quanh bởi hàng rào điện và cổng bảo vệ an ninh. Trong khi đó, bên trái là dãy lều dựng tạm của những người bần cùng tại Nam Phi.

Ở khu Casey Park, thành phố Johannesburg, Nam Phi, một khu ổ chuột mọc bên cạnh một khu nhà giàu có hơn.

Một khu ngoại ô giàu có khác ở Johannesburg, nơi những ngôi nhà tư nhân và siêu xe tiền tỷ chỉ cách một con đường với những căn lều rách.

Bức tường chân chia giữa khu ổ chuột Kawangare, Kenya, nơi hầu hết người dân sống chỉ với 1 USD/ngày và khu phố Loresho giàu có.

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Johnny Miller. Anh bắt tay vào công việc này 2 năm trước sau khi chuyển từ Mỹ tới sống tại Nam Phi.

Sự đối lập giàu nghèo chỉ cách nhau vài bước chân ở các thành phố trên thế giới
 
 

Ảnh: Johnny Miller/Mediadrumimages.com

Tùng Anh

Đánh giá phiên bản mới