Chủ nhật, 5/7/2020, 11:01 (GMT+7)

Nữ sinh Chu Văn An lộng lẫy đêm trưởng thành

Các chàng trai, cô gái lớp 12 mặc nổi bật dự lễ tri ân và trưởng thành của mình tại ngôi trường hơn 100 năm tuổi tối 4/7.

Tối 4/7, gần 1.100 học sinh, phụ huynh và giáo viên các cấp đã có mặt tham dự lễ trưởng thành của 560 học sinh lớp 12. Buổi lễ nhằm tri ân thầy cô giáo, phụ huynh, đồng thời đánh dấu sự trưởng thành sau 12 năm đèn sách.

Lễ trưởng thành-Tôi 18 đánh dấu thời điểm quan trọng của cuộc đời mỗi học sinh. Kể từ đây, mỗi người phải tự chịu trách nhiệm với hành động lời nói, việc làm, chính thức là một công dân trước xã hội.

Buổi lễ diễn ra vào năm thứ 110 thành lập trường THPT Chu Văn An (trường Bưởi theo tên gọi xưa), tuy nhiên do tình hình Covid-19 nên thời điểm diễn ra muộn hơn hai tháng so với những năm trước.

Nguyễn Phương Nga, lớp K110 Toán, lưu dấu kỷ niệm trên tấm phông lớn bên cạnh không gian của buổi lễ.

Là sự kiện trọng đại của cuộc đời, các nữ sinh sắm sửa cho mình những trang phục nổi bật nhất.

Nhiều nữ sinh chọn cho mình bộ váy cá tính.

Nhiều gia đình đồng hành cùng con đến dự lễ tri ân và trưởng thành.

Các cô gái tranh thủ đến sớm chụp ảnh lưu niệm trước khi buổi lễ bắt đầu.

Đôi bạn lưu lại những tấm hình trong khoảnh khắc đặc biệt.

Phút tri ân các thầy cô chủ nhiệm lớp 12. Năm 2020, khóa học sinh đầu tiên theo học Chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh Quốc ra trường. Nhà giáo Lê Mai Anh, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An, cho biết Chu Văn An là trường công lập THPT đầu tiên trên toàn quốc nhận chứng chỉ là thành viên của hệ thống giáo dục Cambridge International, mang mã số VN 283.

Sau phần lễ trang nghiêm, 17 lớp lần lượt biểu diễn các tiết mục văn nghệ 'cây nhà lá vườn'.

Đêm dạ hội diễn ra gồm những tiết mục văn nghệ vừa sâu lắng, vừa sôi động, những lời cám ơn của thế hệ học trò gửi gắm đến các thầy cô, những khoảnh khắc đẹp của mỗi học sinh trong ba năm gắn bó dưới mái trường.

Bên dưới sân khấu, các phụ huynh chăm chú lắng nghe chia sẻ và say sưa với phần biểu diễn của các con. Nhiều người dùng điện thoại lưu lại những kỷ niệm đẹp của con.

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới