Thứ ba, 1/1/2019, 13:08 (GMT+7)

Những màn pháo hoa đón 2019 trên khắp thế giới

Thành phố London, Sydney… chi mạnh cho hàng tấn pháo hoa, phục vụ người dân đón chào năm mới.

Nước Anh bước sang năm mới với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại thủ đô London. Đây cũng là màn trình diễn pháo hoa hàng năm lớn nhất châu Âu với 8 tấn pháo hoa được sử dụng, ước tính tiêu tốn khoảng 2,3 triệu bảng Anh. Ảnh: PA

Màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại thủ đô London
 
 

Màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại thủ đô London. Video: The Guardian.

Pháo hoa mừng năm mới trên tác phẩm điêu khắc Quadriga ở cổng Brandenburg, Berlin, Đức. Ảnh: Reuters.

Khung cảnh chào đón năm mới tại Khải Hoàn Môn, Paris, Pháp. Trước đó an ninh tại thành phố này được siết chặt. Gần 150.000 nhân viên  an ninh cùng hàng trăm xe cảnh sát được triển khai trên khắp nước Pháp nhằm đảm bảo trật tự. Ảnh: Thibault Camus.

Pháo hoa đêm giao thừa đã trở thành "đặc sản" của Sydney, Australia. Để có màn chào đón năm mới ngoạn mục, nơi này đã chi gần 6 triệu USD với 8,5 tấn pháo. Ảnh: Reuters.

Mãn nhãn với những màn pháo đón năm 2019 trên khắp thế giới
 
 

Pháo hoa đón năm mới ở các nước châu Á và Australia. Video: The Guardian.

Buổi trình diễn pháo hoa của Singapore bắt đầu sớm hơn những nước nằm trong cùng múi giờ và kéo dài khoảng 7 phút. Ảnh: Reuters.

Tại Hong Kong, người dân tập trung quanh các điểm ven vịnh Victoria để đếm ngược đón năm mới và chiêm ngưỡng pháo hoa. Ảnh: AFP.

Pháo hoa gần tòa tháp đôi của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Reuters.

Không chỉ cùng nhau chiêm ngưỡng pháo hoa, nhiều người dân Thái Lan còn tập trung tại các ngôi chùa lớn để cầu nguyện bình an cho gia đình trong năm mới. Ảnh: Reuters.

Thảo Nhi

Đánh giá phiên bản mới