Thứ hai, 17/1/2022, 08:30 (GMT+7)

Nhất chi mai 'trồng trên thuyền' giá 350 triệu đồng ở Hà Nội

Hà Nội9 cây nhất chi mai tạo dáng trên tấm gỗ lớn có hình tựa chiếc thuyền thu hút nhiều người quan tâm dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Nhất chi mai trồng trên thân gỗ lớn đang được bày bán trên vỉa hè đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), thu hút sự chú ý của nhiều người chơi cây cảnh Tết. Tác phẩm độc đáo này được chủ vườn gọi là 'Nhất chi mai - Cửu long quy tụ'.

9 cây nhất chi mai có thế uốn lượn như những con rồng được trồng trên thân gỗ lim dài khoảng 4 m, cao khoảng 1,6 m. Quá trình làm ra chậu cây này mất gần một năm, từ lúc lên ý tưởng đến khi thực hiện và chăm sóc.

Thân gỗ lim dài gần 4 m được đặt trên kệ là một thân gỗ khác cao khoảng 0,5 m. Thân gỗ lim lòng trũng có hình dáng tựa con thuyền, chứa đất, phân hữu cơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây sinh trưởng tốt.

Cây có màu hoa trắng tinh khiết, gốc rễ xù xì với những mảng rêu bám kín thân gốc, hoa sẽ chuyển thành phớt hồng trước tàn. Cây nhất chi mai được mệnh danh là một trong bộ tứ quý: tùng, cúc, trúc, mai hay mai, lan, cúc, trúc.

Hiện 'Nhất chi mai - Cửu long quy tụ' được chủ vườn cho thuê giá 200 triệu đồng. Còn nếu bán đứt là 350 triệu đồng. 'Tôi mong muốn tạo ra điểm nhấn, tác phẩm độc đáo cho những người chơi mai mỗi dịp Tết đến xuân về', chủ tác phẩm cho biết.

Những chậu bưởi Diễn cảnh có giá từ 10 - 40 triệu đồng, tùy theo kích thước và kiểu dáng, được bày bán để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. Tuy nhiên, giá thuê mỗi cây bưởi chỉ chênh lệch với giá bán khoảng 4 triệu đồng.

Bưởi Diễn có trái xum xuê, màu vàng rực rỡ, cây chơi được đến hết tháng Giêng. Những cây bưởi có quả chín vàng đều, lá xanh mượt, thế cây đẹp luôn được khách ưu tiên lựa chọn.

Đây là loại cây dễ thích nghi, chăm sóc và kháng sâu bệnh tốt. Bình thường cây ra trái chỉ đạt 30-50 quả, còn cây cấy ghép thì có thể lên đến cả trăm quả, tạo sự sum suê, vẻ đẹp riêng cho từng cây.

Những quả bưởi được chủ vườn bọc rất kỹ bằng túi nilong, băng dính để tránh xảy ra tình trạng đứt gãy khi vận chuyển cho khách.

Tuy nhiên qua ghi nhận thực tế, hiện khách đến hỏi mua cây chưa nhiều.

Những cây đào thế được chào bán với giá hàng chục triệu đồng thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh. Trong ảnh, cây đào đặt trên chậu tiểu cảnh, được cho thuê với giá 25 triệu đồng, nếu mua đứt là 40 triệu đồng.

Một số tiểu thương tại chợ hoa Lạc Long Quân cho biết so với mọi năm, thị trường đào năm nay kém sôi động hơn do tình hình dịch Covid-19. Những cành đào nhỏ, cầm tay có giá dao động từ 70.000 đến 150.000 đồng. Cành trung bình được bán 250.000 - 400.000 đồng.

Một cây quất cảnh ghép cầu kỳ vào thân gỗ lũa, tạo nên một tác phẩm đẹp mắt phục vụ người chơi cây cảnh Tết. Gỗ lũa là phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ khô sau khi bị chết. Đặc trưng của gỗ lũa là rất cứng và không bao giờ bị mối mọt xâm hại.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới