Thứ tư, 20/10/2021, 13:45 (GMT+7)

Nhan sắc Mộng Vân sau 30 năm

Mỹ nhân thập niên 1990 Mộng Vân nay ở tuổi 52, vẫn được nhiều người khen xinh đẹp, sexy.

Thập niên 1990, nhắc đến mỹ nhân Việt, ngoài các tên tuổi như Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà... khán giả còn nhớ đến Mộng Vân - người có vẻ đẹp sắc sảo, thân hình quyến rũ, phong cách kiêu sa. Mộng Vân từng là một trong những cái tên đình đám, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Ảnh: Đoàn Minh Tuấn

Mộng Vân sinh năm 1969, là người gốc Huế. Chị lớn lên tại TP HCM và theo học trường Sân khấu Điện ảnh. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mộng Vân được mời đóng phim đầu tay 'Tình khúc 68'. Đây là bộ phim giúp chị được nhiều đạo diễn chú ý, liên tục mời đóng phim thị trường những năm sau đó.

Tên tuổi Mộng Vân gắn liền với loạt phim 'Thăng Long đệ nhất kiếm', 'Lửa cháy thành Đại La', 'Tráng sĩ Bồ Đề', 'Kiều Nguyệt Nga'... Ngoài ra, chị còn tham gia nhiều bộ phim ăn khách cùng dàn ngôi sao thời bấy giờ như 'Bông hồng đẫm lệ', 'Nước mắt học trò', 'Người không mang họ', 'Tình ngỡ đã phôi pha'... Bạn diễn thân thiết của Mộng Vân những năm 1990 là Diễm Hương và Lý Hùng. Ảnh: Đoàn Minh Tuấn

Cũng như các đồng nghiệp, 30 năm trước, hình ảnh Mộng Vân xuất hiện dày đặc trên ảnh lịch, tập vở, tạp chí... Nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn (phải) là người từng chụp cho Mộng Vân nhiều bộ ảnh lịch ấn tượng. Ngắm lại bức ảnh bên Đoàn Minh Tuấn năm 1993, Mộng Vân cảm thấy bồi hồi.

Khi sự nghiệp ở đỉnh cao, Mộng Vân quyết định giải nghệ vào năm 1992. Chị lập gia đình và lần lượt sinh ba con, hai trai một gái. Nhiều người tiếc nuối vì không thể thuyết phục chị trở lại điện ảnh. Đến tận năm 2009, Mộng Vân bất ngờ tái xuất khi đóng phim 'Tây Sơn hào kiệt' cùng gia đình Lý Hùng, sau đó tham gia tiếp một phim truyền hình dài tập mang tên 'Nghe trà'. Từ đó đến nay, chị không còn hoạt động nghệ thuật.

Dù giải nghệ diễn xuất, Mộng Vân vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với bạn bè nghệ sĩ và các cộng sự cũ. Chị thường gặp gỡ anh Đoàn Minh Tuấn hàn huyên, ôn kỷ niệm xưa.

Trong ảnh, Mộng Vân và nhiếp ảnh gia trong một lần gặp gỡ năm 2018. Ở tuổi trung niên Mộng Vân vẫn đẹp mặn mà nhờ tính cẩn thận, luôn chăm chút ngoại hình kỹ lưỡng.

Bạn thân của Mộng Vân là ca sĩ Kim Khánh (giữa). Đoàn Minh Tuấn tiết lộ, ngoài nhan sắc nổi trội, ba thập kỷ trước, Mộng Vân còn là ngôi sao có bàn tay đẹp nhất trong số các mỹ nhân đình đám của làng giải trí. 'Không ít người nghĩ Mộng Vân khó gần nhưng ngược lại cô ấy rất thân thiện. Ngoài đời, Mộng Vân sống sâu sắc, luôn quan tâm, chăm sóc mọi người', Đoàn Minh Tuấn cho biết.

Từ khi rút khỏi showbiz, Mộng Vân chuyển hướng làm kinh doanh. Chị rất vui khi thỉnh thoảng có dịp hội ngộ Á hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi ở Sài Gòn. Cả hai đều là những giai nhân nức tiếng thập niên 1990. Ở tuổi ngũ tuần Trịnh Kim Chi theo đuổi phong cách kín đáo, thanh lịch còn Mộng Vân vẫn trung thành với gu thời trang gợi cảm như thuở thanh xuân.

Mộng Vân có mối quan hệ khá thân thiết với ca sĩ Mỹ Lệ (đội mũ). Năm 2019 khi dịch Covid-19 chưa bùng phát hai nghệ sĩ thỉnh thoảng hẹn nhau đi ăn cùng nhóm bạn chung.

Mộng Vân bên cố ca sĩ Vương Bảo Tuấn - người chị xem như em trai.

Năm 2017, Mộng Vân gây bất ngờ khi tham gia buổi họp báo công bố dự án mới của ca sĩ Long Nhật ở TP HCM. Đây là lần hiếm hoi nữ diễn viên xuất hiện trước báo giới và khán giả, từ khi giải nghệ.

Mộng Vân tự tin dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ với trang phục, kiểu tóc, balô đeo ngược, vài cuốn sách cầm trên tay như một cô gái ở độ tuổi đôi mươi.

Sau ly hôn, Mộng Vân một mình nuôi 3 con khôn lớn. Mỹ nhân thập niên 1990 chụp ảnh cùng con gái. 'Dù phải vất vả nuôi nấng chúng tôi, mẹ luôn mạnh mẽ và cố gắng chu toàn mọi việc đồng thời giữ vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp. Mẹ là hình mẫu và nguồn cảm hứng để tôi phấn đấu hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn. Tôi yêu mẹ rất nhiều', Viona Huynh Vu - con gái Mộng Vân chia sẻ.

Mộng Vân hiện kinh doanh bất động sản và ở nhà làm nội trợ. Chị hài lòng với cuộc sống bình lặng hiện tại, không nuối tiếc hào quang quá khứ.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới