Thứ bảy, 18/9/2021, 09:47 (GMT+7)

Nghệ sĩ hải ngoại giỗ Tổ nghiệp

MỹTrizzie Phương Trinh, vợ chồng Lê Quang - Cam Thơ, Hàn Thái Tú và nhiều nghệ sĩ Việt sống ở California cùng dâng hương Tổ nghiệp hôm 16/9.

Chương trình diễn ra tại Saigon Performing Arts Center, do nghệ sĩ Hoài Tâm và Hạ Vy, Hương Thủy chủ trì. Sau tiết mục khai màn, ban tổ chức mời nghệ sĩ Bảo Quốc, danh ca Ý Lan và diễn viên Hồng Đào lên truyền lửa nghề, chia sẻ kinh nghiệm và phát biểu về ý nghĩa ngày giỗ Tổ nghiệp.

'Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả mọi người đều bình an, mong ca sĩ Phi Nhung sớm bình phục và tưởng nhớ những nghệ sĩ đã qua đời trong hai năm qua vì Covid-19. Cuối cùng, chúng tôi tri ân khán giả', Hoài Tâm chia sẻ.

Cũng như những năm trước, các nghệ sĩ dâng lên bàn thờ Tổ vật phẩm là hoa tươi, trái cây, heo quay, rượu và số một tiền mặt. Số tiền này sẽ được chuyển tặng hội nghệ sĩ cao niên ở Việt Nam khi kết thúc chương trình.

Nhiều tiết mục đặc sắc của danh ca Hương Lan, ca sĩ Thanh Tuyền, Minh Tuyết và Nguyễn Hồng Nhung được dâng lên Tổ nghiệp năm nay.

Nguyễn Hồng Nhung về Mỹ từ vài tháng trước. Cô biểu diễn ca khúc 'Phượng Khấu' để tạ ơn Tổ nghề sân khấu đã mở ra cho cô con đường mới về âm nhạc cổ phong.

'Hầu hết nghệ sĩ, những người hoạt động trong ngành sân khấu, giải trí ở California và vùng lân cận đều có mặt đông đủ. Chúng tôi đón trên 350 khách mời, trong đó có những nghệ sĩ gạo cội như chị Phương Hồng Quế, chị Trang Thanh Lan, chị Phượng Liên... đến thắp nhang cho Tổ nghiệp. Sau dịch, mọi người thấy rất vui và hạnh phúc vì được hội ngộ, ôm lấy nhau, cùng bày tỏ lòng thành kính với ông Tổ nghề sân khấu', Hoài Tâm nói.

Hoài Tâm tin rằng, sau tất cả thì không gì quý và quan trọng hơn sức khỏe. Vì vậy các nghệ sĩ đều mong có sức khỏe để vẫn được bên nhau, mang tài năng của mình phục vụ khán giả.

Trong ảnh, ca sĩ Đan Nguyên (thứ hai từ trái qua) và Trương Minh Cường (thứ hai từ phải qua) cùng những người bạn.

Dàn nữ nghệ sĩ gồm Cam Thơ, Phương Loan, Lâm Thúy Vân, Trúc Lam, Trizzie Phương Trinh và Trúc Linh (từ trái qua). Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết sự kiện năm nay vẫn tưng bừng, hoành tráng dù giới nghệ sĩ trải qua một mùa nhiều khó khăn vì Covid-19. Sau dịch, mọi người có mặt rất đông đủ, vui vẻ ôn chuyện cũ.

Cô hội ngộ danh ca Hương Lan. Tại Mỹ, Hương Lan thường đi hát ở nhà thờ và chăm cháu nội, bên cạnh chạy show.

Baggio (bìa trái) lần đầu tham gia giỗ Tổ nghiệp ở Mỹ. Gia đình anh mới chuyển tới tiểu bang California từ đầu năm ngoái. Anh chụp ảnh cùng Tân Hy Khánh. Tân Hy Khánh cho biết rất thích phần nghi thức mở màn của chương trình vì cảm giác thiêng liêng, xúc động khi nghe những người nghệ sĩ đi trước nhắn nhủ, trao gửi.

Hàn Thái Tú gặp Hạ Vy - Hoài Tâm trong hậu trường. Tại buổi lễ, anh xin lộc để được khán giả yêu thương, sống trọn vẹn với nghề.

Phùng Ngọc Huy (bìa trái) ít xuất hiện nhưng không vắng mặt trong dịp quan trọng này. Hiện anh khởi động một số dự án nghệ thuật sau dịch, trong đó có phim ngắn cùng diễn viên Khánh Hiền. Bên phải anh là nghệ sĩ Hồng Đào.

Thanh Thảo và con gái Talia. Vợ chồng cô vừa đưa hai con về Mỹ từ hai tháng trước.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới