Thứ tư, 27/10/2021, 14:22 (GMT+7)

Mẹ cho con chơi Halloween tại nhà với khoảng 200 nghìn đồng

Hà NộiCác con của chị Jenny Phan thích thú khi được tự trang trí nhà cửa, làm bánh và hiểu ý nghĩa ngày Halloween.

Mong các con có mùa Halloween vui vẻ, chị Jenny Phan (làm marketing, đồ handmade) đã lên kế hoạch, tạo cho các con nhiều hoạt động trong dịp lễ tại nhà hôm 22/10. Trước đây, mâm cỗ Trung thu của chị và các con cũng gây sốt mạng xã hội.

'Dạy con hiểu về giá trị nhân văn của ngày lễ là truyền thống của gia đình tôi. Khi các con tham gia trang trí cho ngày Halloween, tôi cũng lồng ghép việc tìm hiểu ý nghĩa dịp này cho con, giúp con vừa vui chơi, vừa có thêm hiểu biết, tìm cách liên hệ các câu chuyện học được với thực tế và lứa tuổi của con', chị Jenny Phan nói.

Chị dùng 215.000 đồng mua nguyên liệu để trang trí, chuẩn bị cho dịp lễ gồm: 10 quả bóng bay cam - đen 20.000, nguyên liệu làm bánh 20.000, tiền in biểu tượng Halloween (dơi, nhện, phù thủy) 20.000, táo 45.000, kẹo 20.000, bí ngô 50.000, vải làm áo bí ngô 30.000.

Trong một buổi sáng, các con của chị tham gia hết các hoạt động trang trí, cắt dán, tô màu và làm bánh. Các bé đều hào hứng vì được tự tay bơm bóng, cắt dán, tô màu, bài trí góc Halloween.

Nhờ đó, các em biết cùng nhau làm việc, giúp mẹ hay tự đưa ra sáng kiến. 'Tôi áp dụng các cách làm khác nhau để con được trải nghiệm nhiều, từ đó, con sẽ thấy luôn có nhiều cách để làm một việc, có thể tùy cơ ứng biến', chị nói. Khi tạo hình bí ngô giấy để trang trí, các bé có thể in màu, in đen trắng hoặc dùng giấy than, giấy can để tự in từ Ipad, điện thoại hoặc tự vẽ rồi cắt.

Khi đã hoàn thành xong các phần việc trang trí, các bé được chơi trò chơi: ăn táo trong chậu nước, trò witch's hat ring toss. Trò ăn táo trong chậu khiến cả nhà cười lăn bởi các con có nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh lúc chơi. Các em sẽ phải tìm cách ăn được quả táo nổi trên mặt nước. Chị Jenny đảm bảo vệ sinh cho trò chơi bằng cách cho mỗi bé một bát to chứa nước và táo để chơi riêng.

Sau đó, các bé tham gia chơi trò Witch's hat ring toss (tạm dịch: Ném vòng vào mũ phù thủy). Chị Jenny chuẩn bị 6 mũ phù thủy, gắn vào tờ bìa A4 và có thể mở được phần chóp mũ, để kẹo trong một số mũ. Người chơi dùng vòng tròn làm từ giấy bìa hoặc dây chun, dây thép tròn tung về phía mũ phù thủy, nếu trúng, các bé sẽ được mở mũ. Người xung quanh sẽ đọc câu 'Trick or treat'. Nếu mũ có kẹo, mọi người hô 'Treat' (Đối đãi), nếu không có kẹo sẽ hô 'Trick' (Trêu ghẹo).

Chị Jenny chia sẻ: 'Các hoạt động trong Halloween không cần thiết phải giống y nguyên bản vì với gia đình tôi, Halloween là một dịp để trẻ con được vui chơi theo một cách khác. Thông qua vui chơi, các con hiểu thêm về văn hoá nước ngoài và học được những bài học ý nghĩa, giúp con học mà vui, vui mà học'.

Các hình ảnh gắn liền với dịp Halloween mà chị Jenny in cho các bé.

Hình dơi được in ra và để các bé cắt dán.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới