Thứ ba, 6/4/2021, 14:41 (GMT+7)

Makeup kiểu cổ điển 'mà không bị dừ'

Concept lấy cảm hứng từ minh tinh Audrey Hepburn được chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới chú trọng vào bước nền, kẻ chân mày... và tạo kiểu tóc sao cho chuẩn xu hướng làm đẹp thập niên 1960.

Style trang điểm cổ điển, sang trọng lấy cảm hứng từ minh tinh Audrey Hepburn ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, nhược điểm của phong cách làm đẹp này là làm chủ nhân dễ có vẻ ngoài già dặn, "dừ" hơn so với tuổi thật. Để hạn chế phần nào nhược điểm này, chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới chia sẻ với Ngoisao.net những điểm cần lưu ý như sau:

Lớp nền

Layout trang điểm có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào lớp nền. Dù theo đuổi phong cách nào đi chăng nữa, yêu cầu hàng đầu đối với lớp nền vẫn là mịn màng, tự nhiên. Lớp nền cakey, không đều màu, chênh lệch với da cổ quá nhiều rất dễ "dìm hàng" nhan sắc. Bên cạnh đó, để có lớp nền đẹp nên chú trọng khâu làm sạch da, dưỡng ẩm (toner, xịt khoáng, serum, kem dưỡng...) trước khi bắt đầu các bước trang điểm.

Tạo khối

Kỹ thuật này giúp gương mặt thanh thoát, thon gọn hơn. Tuy nhiên, cũng không nên tạo khối quá đậm, quá sắc nét vùng má bởi hình mẫu Audrey Hepburn hay hầu hết phụ nữ thập niên 1960 đều có gò mà đầy đặn, mềm mại.

Chân mày

Hàng chân mày đầy đặn, đậm màu là một trong những đặc trưng của Audrey Hepburn. Dáng chân mày của minh tinh người Anh có độ cong vừa phải, tạo vẻ tinh tế, tự nhiên. Tuy nhiên, chi tiết này cũng có thể linh hoạt sao cho phù hợp với dáng mặt, khuôn mày của chủ nhân để hài hòa tổng thể.

Trang điểm mắt

Phần trang điểm mắt được vẽ eyeliner vừa phải, không kéo dài đuôi quá nhiều cũng như không tạo độ xếch quá cao. Phấn mắt tập trung tạo điểm nhấn ở phần đuôi mắt thay vì tán đều cả bầu mắt. Mi trên và dưới đều được chải chuốt kỹ lưỡng tạo độ cong và đậm màu, giúp đôi mắt có chiều sâu, cuốn hút hơn.

Son môi

Tone màu đỏ trầm, đỏ gạch, cam cháy... sẽ giúp chủ nhân thêm sang trọng, phù hợp với concept này hơn là các gam màu tươi, sáng. Nên chú trọng bước dưỡng môi trước khi thoa son giúp bờ môi được mịn màng, căng mọng hơn.

Tóc

Một trong những kiểu tóc đặc trưng của Audrey Hepburn là tóc búi cao, tạo độ phồng cùng phần mái ngắn, cao trên chân mày. Tuy nhiên, để phù hợp hơn với xu hướng cũng như hạn chế độ "dừ", chuyên gia chọn đánh phồng tóc, búi cao gọn gàng nhưng để mái chéo 7:3 chải mượt, cố định bằng kẹp tăm.

Ngoài ra, tóc uốn xoăn, búi củ tỏi và buông lơi vài lọn tóc mai tạo vẻ hững hờ cũng khá thích hợp với concept cổ điển, giúp chủ nhân thêm đài các, kiêu sa.

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của Model: Sou Nguyễn, Makeup & Hair: Lý Trường Giới, Photo: Tina Đoàn.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới