Chủ nhật, 22/8/2021, 09:03 (GMT+7)

Lợi ích khi ăn xoài thường xuyên

Nghiên cứu đã chỉ ra, xoài giúp giảm nếp nhăn, tăng cường dinh dưỡng giúp tóc bóng mượt và ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư vú.

Giảm nếp nhăn

Một nghiên cứu gần đây cho thấy người ăn nửa cốc xoài 4 lần một tuần sẽ giảm được 23% nếp nhăn sâu sau 2 tháng. Xoài rất giàu giàu beta-carotene và chất chống oxy hóa, hai chất giúp trì hoãn tổn thương tế bào và giúp giữ cho làn da tươi trẻ.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư

Xoài chứa polyphenol có đặc tính chống ung thư. Theo các nghiên cứu, các polyphenol có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, trong đó hiệu quả nhất là ung thư vú.

Tăng cường thị lực

Xoài giàu lutein và zeaxanthin. Những chất này không chỉ giúp giữ cho đôi mắtkhỏe mạnh mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính về mắt. Xoài cũng chứa nhiều vitamin A, có thể giúp chữa bệnh khô mắt và quáng gà.

Cải thiện tiêu hóa

Xoài cũng rất giàu chất xơ và hợp chất amylase, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Những chất này giúp phá vỡ các phân tử thức ăn lớn để cơ thể dễ dàng hấp thụ, hỗ trợ cải thiện chứng táo bón mãn tính.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Đây là kết luận của một nghiên cứu chứng minh rằng ăn xoài làm giảm lượng đường trong máu ở những người béo phì. Mặc dù là loại quả có vị ngọt nhưng những người mắc bệnh tiểu đường vẫn có thể thêm xoài vào chế độ ăn bởi đây là loại quả có chỉ số đường huyết thấp so với những loại trái cây như dưa hấu hoặc chuối. Chỉ cần đảm bảo khẩu phần nhỏ, khoảng nửa cốc xoài mỗi lần ăn sẽ không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết.

Giúp tóc suôn mượt

Ngoài vitamin A, xoài cũng rất giàu vitamin C, giúp kích thích mọc tóc, giữ ẩm và duy trì cấu trúc tóc. Vitamin C cũng hỗ trợ sản xuất collagen, tạo protein cho tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Giảm triệu chứng ốm nghén

Vị chua ngọt của xoài giúp giảm triệu chứng ốm nghén. Xoài cũng chứa nhiều vitamin B6, giúp giảm buồn nôn. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong xoài có thể giúp cho sự phát triển của thai nhi. Thêm xoài trong chế độ ăn cũng có thể giúp khắc phục chứng thiếu máu trong thai kỳ.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới