Thứ sáu, 29/3/2019, 14:55 (GMT+7)

8 lợi ích với cơ thể và vóc dáng khi bạn ăn hạt lanh mỗi ngày

Thường xuyên ăn hạt lanh giúp giảm cân, ổn định đường huyết và giảm nguy cơ ung thư.

Ngăn ngừa ung thư 

Hạt lanh đã được chứng minh có tác dụng chống lại ung thư vú, tuyến tiền liệt, buồng trứng và ung thư đại tràng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Ung thư lâm sàng phát hiện ra rằng tiêu thụ hạt lanh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Ổn định huyết áp 

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada đã chỉ ra rằng, tiêu thụ hạt lanh đều đặn trong 3 tháng giúp giảm huyết áp, giảm 10% nguy cơ tử vong do đột quỵ và 7% do bệnh tim

Giảm nguy cơ đau tim 

ALA (axit alpha-Linolenic) có trong hạt lanh là một axit béo thiết yếu được hấp thụ thông qua chế độ ăn uống. ALA có khả năng ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong mạch máu, giảm nguy cơ đau tim. 

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa 

Các ALA trong hạt lanh có thể giúp bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và duy trì sức khỏe tiêu hóa. Nó đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho những người bị bệnh Crohn hoặc các bệnh tiêu hóa khác.

Giảm cholesterol

Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa công bố kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng việc thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nồng độ cholesterol.

Tốt cho phụ nữ mãn kinh

Các lignan trong hạt lanh đã được chứng minh là có lợi ích cho phụ nữ mãn kinh. Nó giúp giảm nguy cơ loãng xương, giảm các triệu chứng bốc hỏa lên tới 57%. 

Ổn định đường huyết 

Hạt lanh giàu chất xơ không hòa tan, làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, giúp ổn định đường huyết.

Giảm cân

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy hạt lanh có thể cải thiện bệnh béo phì và hỗ trợ giảm cân. Hạt lanh có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, hỗ trợ thải độc ruột, giảm lượng chất béo dư thừa và làm giảm cảm giác thèm ăn đường.

Vienne (theo Bright Side)

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới