Thứ hai, 6/12/2021, 10:06 (GMT+7)

Học sinh nội thành Hà Nội háo hức đến trường

Hà NộiNgày 6/12, học sinh lớp 12 tại 30 quận, huyện Hà Nội được đến trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Ngày đầu học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình) được trở lại trường. Các em được phân luồng, thầy cô đứng hai bên cổng thường xuyên nhắc nhở học sinh đi giãn cách và di chuyển ngay vào lớp, tránh tụ tập đông ở sân trường.

Tại cổng vào, nhà trường bố trí cán bộ y tế cũng như các thầy cô trực ở cổng đo thân nhiệt. Học sinh đi xe tới trường được kiểm tra thân nhiệt tại phía bên phải cổng, những em đi bộ đo phía còn lại rồi vào lớp.

Đặng Ngọc Linh (phải) và Đỗ Lê Phương Uyên cùng lớp 12D5, háo hức khi gặp lại thầy cô, bạn bè. "Sau thời gian dài không được đến trường, em vui đến mức dậy từ sớm để chuẩn bị đi học", Ngọc Linh chia sẻ.

Thu Linh (trái) và Bảo Hân (lớp 12D3) quay vlog ngày đầu đến trường sau 7 tháng nghỉ phòng dịch. "Mặc dù hôm trước đến trường tiêm vaccine, hôm nay đi học trở lại vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Quá lâu không được đến trường nên bản thân em cảm thấy rất hồi hộp xen lẫn háo hức", Thu Linh nói.

Từ sáng 6/12, một nửa trong số hơn 100.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội được trở lại trường, học trực tiếp thứ hai, tư, sáu; 50% còn lại đi học vào thứ ba, năm, bảy. Những ngày không học trực tiếp, các em học online.

Nhiều học sinh trò chuyện, vui đùa khi gặp lại bạn bè.

Để đảm bảo giãn cách lớp với lớp, tiết chào cờ được tiến hành trong lớp học với đầy đủ nghi thức.

Theo kế hoạch ban đầu của Hà Nội, học sinh THPT tại khu vực dịch cấp độ 1 và 2 được trở lại trường từ 6/12. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, số ca mắc cộng đồng tăng cao, thành phố đã điều chỉnh phạm vi, chỉ cho học sinh lớp 12 học trực tiếp.

Sau tiết chào cờ, học sinh bước vào tiết học trực tiếp đầu tiên sau 7 tháng học online.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới