Thứ tư, 28/4/2021, 11:38 (GMT+7)

Hành trình giảm 55 kg của thánh ăn Yang Soo Bin

Nhờ theo đuổi chế độ ăn và tập luyện phù hợp, cô nàng người Hàn giảm từ 138 kg xuống còn 83 kg sau 2 năm nỗ lực, các chỉ số sức khỏe đều thay đổi tích cực.

Yang Soo Bin được xem là một trong những mukbang đời đầu của xứ kim chi. Cô nàng được yêu mến nhờ vẻ mũm mĩm, đáng yêu cũng như luôn thoải mái thưởng thức các món ngon mà không màng tới cân nặng. Tuy nhiên, cũng bởi lý do đó mà cân nặng của Soo Bin ngày càng tăng. Mức đỉnh điểm của cô là 138 kg vào năm 2018.

Tuy nhiên, không màng béo gầy là một chuyện, để cơ thể béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe lại là một câu chuyện khác. Trước khi bước vào hành trình giảm cân, Soo Bin thú nhận cô "phát hoảng" với các chỉ số liên quan đến đường huyết (200 - 300 mg/dl), tỷ lệ mỡ (khoảng 70 kg). Chỉ số BMI của Soo Bin lúc bấy giờ ở mức 41,8 trong khi 18,5 - 24,9 là mức BMI lý tưởng, an toàn cho sức khỏe. Không chỉ cảm nhận rõ sự nặng nề của cơ thể, mà mức cân quá khổ còn khiến cô nàng thường xuyên bị đau nửa đầu, chuột rút, mệt mỏi khi đến kỳ kinh nguyệt...

Khi được cảnh tỉnh về nguy cơ đối diện với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cũng là lúc Soo Bin quyết tâm thay đổi lối sống. Khoảng đầu năm 2019, ở mức cân 131 kg, Soo Bin bắt đầu bước vào hành trình thay đổi bản thân. Từ một người xem ăn uống là thú vui, thậm chí việc ăn uống còn là nghề nghiệp đem đến thu nhập cho Soo Bin nên khi phải "bóp mồm, bóp miệng" không hề dễ dàng với cô nàng. Soo Bin cũng từng là người rất lười vận động, ghét tập thể dục nên những ngày đầu ở phòng gym với cô không khác gì cực hình.

Nguyên tắc chính trong chế độ giảm cân của Soo Bin là calo nạp vào ít hơn calo đốt cháy. Theo đó, cô ăn liều lượng vừa đủ, hạn chế tinh bột, tăng cường đạm, rau xanh. Soo Bin không cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn mà vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ từ cơm, bánh mỳ, mỳ sợi, khoai lang... để có đủ năng lượng làm việc, tập luyện. Cô nàng nói không với ăn đêm, ăn tối muộn, tránh để cơ thể tích mỡ, không có đủ thời gian tiêu hóa.

Chế độ tập luyện của cô nàng mukbang 9X thời gian đầu thiên nhiều về cardio nhằm tăng cường đốt mỡ cũng như thiết lập sức bền, sức mạnh cho người hiếm khi vận động như Soo Bin. Sau đó thêm dần các bài tập chuyên sâu, kết hợp tạ. Thỉnh thoảng cô cũng tham gia lớp tập aerobic. Từ một người chỉ có thể tập các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, Soo Bin hiện có thể gánh tạ nặng 80 - 100 kg, squat cùng tạ 100 kg... thường xuyên đi bộ, chạy bộ quanh nơi ở. Soo Bin cũng khẳng định có những ngày tập tạ nặng dù biết trước là sẽ rất đau mỏi cơ thể nhưng cô không bỏ cuộc và luôn duy trì thói quen giãn cơ trước - sau khi tập để tránh chấn thương, chuột rút...

Bên cạnh việc ngoại hình thon gọn, khỏe khoắn hơn, tình trạng sức khỏe của Soo Bin cũng có nhiều thay đổi tích cực chỉ sau vài tháng giảm cân. cô như không còn bị đau đầu hay chuột rút, cơ thể tràn đầy năng lượng, chỉ số đường huyết về mức an toàn hơn.

Từ khi giảm cân, Soobin không còn làm các video "ăn thùng, uống vại". Cô dần chuyển hướng sang làm vlogger chia sẻ, truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh với các video hướng dẫn tập thể dục, ăn uống điều độ.

Hành trình giảm 55 kg của thánh ăn Yang Soobin
 
 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới